Skip to main content
sharethis

รายงานข่าวจากจังหวัดนครศรีธรรมราชแจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 48 นายวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการดำเนินงานโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้มีหนังสือเชิญคณะอนุกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมในเวลา 13.30 น. วันที่ 27 มิ.ย.ศกนี้ ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ศาลากลางจังหวัดนครศรี ธรรมราช

ทั้งนี้เพื่อรับทราบมติที่ประชุมคณะทำงานศึกษาข้อมูลและกลั่นกรองการบริหารจัดการน้ำ โครง การพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2548 ที่ให้เปิดประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ ในวันที่ 15 กันยายน 2548 โดยมีวาระพิจารณาเรื่อง แนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำปากพนัง และแผนการดำเนินงานปี 2548

ก่อนหน้านั้นเพียง 1 วัน นายวิชม ได้มีคำสั่งลงวันที่ 21 มิ.ย. 48 ระบุว่า คณะศึกษาข้อมูลและกลั่น กรองการบริหารจัดการน้ำฯ ได้เสร็จสิ้นภารกิจการศึกษาข้อมูลผลกระทบจากการปิดหรือเปิดบานประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์แล้ว จึงแต่งตั้งคณะทำงานตรวจและติดตามผลการบริหารจัดการน้ำในเขตพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีตัวแทนภาคราชการ ภาคประชาชน

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า คำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว ไม่มีชื่อนายประสาท มีแต้ม อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และนายเลิศชาย ศิริชัย อาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ภาคประชาชนเสนอชื่อให้เป็นคณะทำงานศึกษาข้อมูลและกลั่นกรองการบริหารจัดการน้ำฯ แต่อย่างใด

สำหรับการประชุมคณะอนุกรรมการดำเนินงานโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่อง
มาจากพระราชดำริ เดิมกำหนดประชุมในวันที่ 24 มิ.ย. 2548 ต่อมาเลื่อนไปเป็นวันที่ 29 มิ.ย. 48 ล่าสุด ได้มีการกำหนดประชุมกันในวันที่ 27 มิ.ย. 48

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net