Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 28 มิ.ย.48 พล.ต.อ.เฉลิมเดช ชมพูนุท รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เสนอแนวคิดในการมอบปริญญาบัตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิตแก่นายทหารที่จบจากโรงเรียนเตรียมทหารทั้งทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ

พล.ต.อ.เฉลิมเดช กล่าวต่อไปว่า "นายกรัฐมนตรียังบอกอีกว่าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าต่างๆ นี้ส่วนใหญ่มีวิชาหลักทางด้านวิศวกรรมศาสตร์อยู่แล้ว จึงน่าที่จะมีการประสานกับมหาวิทยาลัย เพื่อปรับวิชาที่สอดคล้องกันให้สามารถรับปริญญาทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ได้

ขณะเดียวกัน รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้ยก ตัวอย่าง ในกรณีนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (จปร.) ได้เรียนเพิ่มในสาขาวิชานิติศาสตร์ซึ่งจบออกมาก็จะได้ปริญญานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงด้วย ซึ่งคงต้องให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยดูแลในเรื่องนี้ต่อไป

ธิติกมล สุขเย็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net