เบียร์เป็นเหตุทำเบลเยียม-อิหร่านวงแตก

รอยเตอร์- การประชุมระหว่างอาหารกลางวันระหว่างสมาชิกรัฐสภาเบลเยียมกับอิหร่านผู้มาเยือนต้องถูกยกเลิกออกไปเมื่อเจ้าภาพรับไม่ได้ที่ผู้มาเยือนขอห้ามมีแอลกอฮอล์บนโต๊ะอาหาร

เฮอร์มาน เดอ ครู ประธานสภาผู้แทนราษฎรเบลเยียมซึ่งเป็นผู้ที่ต้องทำหน้าที่ต้อนรับและดูแลการมาเยือนของโฆษกและสมาชิกรัฐสภาอิหร่านซึ่งมาเยือนเบลเยียมประเทศที่มีชื่อเสียงในเรื่องความหลากหลายในเรื่องเบียร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่สามารถจัดการอำนวยความสะดวกตามที่ผู้มาเยือนขอได้ เมื่อทางสมาชิกสภาอิหร่านซึ่งเป็นมุสลิมนั้นไม่ดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ และหวังว่าทางเจ้าภาพก็จะต้องไม่ดื่มด้วย

เนื่องจากเป็นความคุ้นเคยของชาวเบลเยียมที่มีการดื่มเบียร์ในการรับประทานอาหาร เดอ ครู ได้กล่าวกับ เดอ สแดนดาร์ด เดลี่ ว่า "แม้ว่า เฮอมา เดอ ครู จะเป็นคนอดทนมากเพียงใด แต่นั่นมันเป็นช่องว่างที่ห่างกันเกินไป"

เขากล่าวว่า "ผมไม่ได้รับเรื่องนี้เอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ ผมถูกขอร้องทางอ้อมว่าอย่าเสิร์ฟแอลกอฮอล์"

ดังนั้นเดอ ครู จึงยกเลิกการประชุมพร้อมกับการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับสมาชิกรัฐสภาอิหร่าน

การมาเยือนของเบลเยียมของอิหร่านในครั้งนี้ดูเหมือนจะมีปัญหาเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ โกลามาลิ ฮัดดาดาเดล ประธานรัฐสภาอิหร่าน ยืนยันว่าจะไม่ยอมจับมือทักทายกับประธานวุฒิสภาของเบลเยียมซึ่งเป็นผู้หญิง

เมื่อเป็นเช่นนั้น แอน-มารี ไลซิน ประธานวุฒิสภาเบลเยียมและนักสังคมนิยมจึงได้ยกเลิกการพบปะระหว่างสมาชิกรัฐอิหร่านกับสมาชิกวุฒิสภาเบลเยียมเช่นกัน เธอได้กล่าวในตอนหนึ่งของแถลงการณ์ว่า ชาวอิหร่านควรจะให้ความเคารพกับประเพณีท้องถิ่นของเบลเยียม เมื่ออยู่ในเบลเยียม เหมือนเช่นที่ชาวเบลเยียมจะทำเมื่ออยู่ในอิหร่าน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท