Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 11 ก.ค.48 "รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการขจัดอิทธิพลของท้องถิ่นรวมทั้งนายทุนบางคนที่มักมีส่วนเข้าไปมีส่วนในการบุกรุกทำลายป่า เพื่อเป็นหลักประกันในความปลอดภัยให้ชาวบ้านและพระนักอนุรักษ์ทั้งหลายที่ต่อต้านการขยายตัวของธุรกิจสวนส้มทางภาคเหนือ ที่เป็นตัวการสำคัญในการทำลายสิ่งแวดล้อม" นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าววันนี้

วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้แถลงถึงความคืบหน้ากรณีที่พระสุพจน์ สุวจโน ด้วงประเสริฐ พระกลุ่มเสขิยธรรม ซึ่งถูกฆาตกรรมภายในสำนักสงฆ์เมตตาธรรม อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ว่า จากการติดตามของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนี้ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่การดำเนินการของภาครัฐเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนหาคนผิดในคดีดังกล่าวเป็นไปด้วยความล่าช้าเป็นอย่างยิ่ง และไม่มีความคืบหน้าใดๆ

นายองอาจกล่าวว่า ในส่วนขององค์กรทางพุทธศาสนา ควรหามาตรการเพื่อปกป้องดูแลพระสงฆ์โดยเฉพาะพระสงฆ์ที่ทำหน้าที่อนุรักษ์ และดูแลให้พระสงฆ์เหล่านี้มีความปลอดภัยจากอิทธิพลเถื่อนและอำนาจมืดในพื้นที่

"รัฐบาลต้องดำเนินการหาตัวผู้บงการและคนลงมือฆาตกรรมพระสุพจน์ให้ได้รับโทษตามกฎหมายเป็นการด่วน" นายองอาจกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net