Skip to main content
sharethis

คลิ๊กที่ภาพ

นายแพทย์แวมาหะดี แวดาโอ๊ะ อดีตจำเลยคดีเจไอ เปิดเผยกับ "ประชาไทออนไลน์" ว่า หลังจากที่ศาลพิพากษายกฟ้อง โอกาสที่จะกลับไปทำกิจกรรมประชาสังคมเช่นเดิมคงยาก เนื่องจากสถานภาพของตนเปลี่ยนไปจากเดิม มีสถานะที่เป็นอดีตจำเลยคดีเจไอ เคยถูกสังคมตีตรามาแล้วว่าเป็นผู้ก่อการร้าย การลงไปเคลื่อนไหวต่างๆ แม้ว่าจะทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่อาจจะทำให้รัฐไม่ไว้วางใจให้ชาวบ้านที่ตนเข้าไปสัมพันธ์ด้วย

นายแพทย์แวมาหะดี เปิดเผยอีกว่า ส่วนการลงสมัครสมาชิกวุฒิสภานั้น เป็นความประสงค์ของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ตนได้ลงพื้นที่แนะนำตัวเองตามชุมชนและมัสยิดต่างๆ ในจังหวัดนราธิวาสไปบ้างแล้ว ระหว่างเดินทางไปขอบคุณที่ชาวบ้านแสดงความเป็นห่วงขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

"ขณะนี้ได้สั่งทำบัตรแนะนำตัวไว้แจกจ่ายแล้ว ส่วนจะมีปัญหาอยู่บ้างคือเรื่องเงิน ส่วนเครื่องมือเครื่องใช้ในการแนะนำตัว ส่วนใหญ่มีผู้มอบให้ รวมทั้งรถยนต์ด้วย ส่วนจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน"นายแพทย์แวมาหะดี กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายแพทย์พลเดช ปิ่นประทีป เลขาธิการมูลนิธิพัฒนาชุมชนท้องถิ่นไทย ได้แสดงความจำนงให้นายแพทย์แวมาหะดี กลับเข้าร่วมกิจกรรมกับมูลนิธิพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ในโครงการฯ ต่างๆ ที่นายแพทย์แวมาหะดีได้ทำค้างไว้ เมื่อ 2 ปีก่อน และหยุดชะงักไปหลังถูกจับกุม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net