Skip to main content
sharethis

เวลา 12.35 น.วันเดียวกันเกิดเหตุระเบิดจุดตรวจบนถนนสายรามัน - ยะลา บริเวณบ้านเฆาะ หมู่ที่ 1 ในเขตเทศบาลตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ทำให้ตำรวจประจำจุดตรวจ 4 นาย ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุมีอาการหูอื้อเล็กน้อย ประกอบด้วย ส.ต.ต.อภิชาติ ทายุโก ผู้บังคับหมู่งานปราบปรามเป็นหัวหน้าชุด ส.ต.ต.ธีรวัฒน์ เต็มราม และ ส.ต.ต.ประดิษฐ์ แก้วแดง


 


ต่อมา พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ มัทยาท สารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรตำบลโกตาบารู นำกำลังตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นที่พักสายตรวจชั่วคราวของสถานีตำรวจภูธรตำบลโกตาบารู กางเต็นท์วางบังเกอร์รอบๆ ตั้งอยู่บนฟุตปาธริมถนน พบเก้าอี้พลาสติกและบังเกอร์ที่เป็นกระสอบทรายกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณห่างกันประมาณ 500 เมตร พบสายไฟสีเขียวโผล่มาริมถนนมีปลั๊กตัวผู้ต่ออยู่ด้วย 1 เส้น จึงได้ช่วยกันดึงออกมา ห่างกันเล็กน้อยพบสายไฟสีขาวยาวประมาณ 2 ศอก มีปลั๊กตัวเมียเชื่อมอยู่ข้างหนึ่ง อีกข้างหนึ่งมีรอยแกะปลอกสายไฟยาวประมาณ 2 นิ้วทั้งสองข้าง และยังพบกระป๋องกาแฟเบอร์ดี้ตกอยู่ 2 กระป๋อง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


 


จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายแอบเข้าไปในท่อน้ำเสียห่างจากจุดตรวจประมาณ 500 เมตร วางระเบิดชนิดแสวงเครื่องวางไว้ในท่อระบายน้ำใต้ฟุตปาธตรงที่ตั้งของจุดตรวจ จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม  เมื่อตำรวจนั่งบนเก้าอี้พลาสติกวางไว้บนฝาปิดท่อระบายน้ำ จนร้ายจึงจุดชนวนระเบิด ทำให้ตำรวจกระเด็นไปคนทิศคนละทาง แต่เนื่องจากฝาปิดท่อมีความหนาจึงทำให้ตำรวจไม่ได้รับบาดเจ็บ


 


จากการสอบสวนตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้ยินเสียงคล้ายมีคนคลานอยู่ในท่อ แต่คิดว่าเป็นเสียงของหนูวิ่งไปมาในท่อจึงไม่ได้สนใจ ประกอบกับภายในท่อดังกล่าวมีการปิดทางเข้าท่อด้วยตะแกรงเหล็กอย่างดี รวมทั้งมีการวางลวดหนามในท่อและเทกรดน้ำส้มฆ่ายางลงไปในในท่อด้วย จึงมั่นใจว่าคนร้ายคงไม่สามารถเข้าไปได้ แต่คนร้ายยังคงพยายามแอบเข้าไปวางระเบิดจนได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net