"อบต.อ่าวนาง"ไม่รับมอบสัญญานเตือนภัย

นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ได้งบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลประเทศเดนมาร์ก เป็นเงิน 28,000,000 บาทเศษ เพื่อก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียของเกาะพีพี โดยอยู่ระหว่างดำเนินการ

 

นายพันคำ กล่าวถึงการติดตั้งระบบสัญญาณเตือนภัยว่า ตอนนี้ทางจังหวัดติดตั้งแล้วเสร็จทั้ง 35 จุด แต่จากการทดสอบพบว่า มีปัญหาทุกจุด บางจุดเสียงไม่ดัง บางจุดดังขึ้นมาเอง โดยเฉพาะที่ตำบลอ่าวนางมีการติดตั้ง 2 จุด คือ หน้าหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา มีปัญหาเสียงดังขึ้นมาเอง ทุกวันนี้ยังดังอยู่เป็นระยะ แต่ยังไม่มีผู้เข้ามาดูแลซ่อมแซม ทราบว่าหลังจาก 2 ปีไปแล้ว ทางจังหวัดจะมอบให้องค์การบริหารส่วนตำบลเป็นผู้ดูแล ซึ่งตนจะไม่รับมาดูแลเด็ดขาด เนื่องจากเครื่องรับสัญญาณเตือนภัยไม่มีคุณภาพ ไม่ตรงตามสเปกที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลต้องการ

 

"หากเกาะพีพีไม่ได้รับการปรับปรุงพัฒนาให้กลับคืนสู่สภาพปกติ อย่าหวังว่าการท่องเที่ยว ทั้งเกาะลันตา และส่วนอื่นของจังหวัด จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยว เพราะที่ผ่านมานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะเข้าไปท่องเที่ยวเกาะพีพีก่อนเป็นหลัก แม้แต่จังหวัดใกล้เคียงก็ยังเอาเกาะพีพีไปขาย เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันร่วมมือพัฒนาให้เกาะพีพีกลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด" นายพันคำ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท