Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ-9 ..48           แม่ทัพภาคสามเหลี่ยมของพม่า  เมืองเชียงตุง  อนุญาตให้มีการเปิดบ่อนเล่นการพนันอีก ประชาชนชี้ยิ่งเป็นการหาเงินเข้ากระเป๋าตนเอง  ในขณะที่ทำประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น 

สำนักข่าว S.H.A.N รายงานว่า นับตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พลจัตวามินอ่องหล่าย แม่ทัพภาคสามเหลี่ยมของพม่าที่มีบก.อยู่ที่เมืองเชียงตุง ได้อนุญาตให้ประชาชนเปิดบ่อนเล่นการพนันได้อย่างเสรี ซึ่งขณะนี้ในเมืองเชียงตุงมีบ่อนถูกเปิดไปเกือบทั่วทุกหนแห่ง

ในจำนวนบ่อนทั้งหมดมีสองแห่งที่มีขนาดใหญ่กว่าที่อื่น คือที่ตำบลดอยหลง อยู่ห่างจากเมืองเชียงตุงไปทางทิศเหนือประมาณ 2 ไมล์  และที่ตำบลกาดฟ้า อยู่ทางทิศตะวันออกเชียงตุง 7 ไมล์ โดยบ่อนแต่ละแห่งได้จ่ายภาษีให้กับกองทัพภาค ตำรวจ จังหวัด และบก.ยุทธการ วันละ 3 หมื่นจ๊าต และจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครอีกแห่งละ 1 หมื่นจ๊าตต่อวัน

ผู้สูงอายุคนหนึ่งเปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นแผนการของเจ้าหน้าที่พม่าที่ต้องการหารายได้พิเศษใส่กระเป๋าตนเอง ทั้งๆ ที่ทุกวันนี้ประชาชนได้เผชิญกับความยากจนอย่างแสนสาหัส แต่กลับอนุญาตให้มีการเปิดบ่อนเล่นการพนันอีก ยิ่งจะทำประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น  ซึ่งบางครอบครัวต้องแตกแยกกัน  อีกทั้งเยาวชนก็ไม่สนใจที่จะเรียนหนังสือ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net