"แม้ว" ปัดไม่รู้ "ทนายสมชาย" หายไปไหน

กรุงเทพฯ - 10 ส.ค.48      "ผมบอกว่ามีคนพูดอย่างนั้น แต่ยังไม่รู้ว่าจริงแค่ไหน ก็จะให้กรมสอบสวนพิเศษสอบดู" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นางอังคนา นีละไพจิตร ภรรยาทนายสมชาย นีละไพจิตร เบิกความว่านายกรัฐมนตรี นายกฯ ได้ระบุเมื่อครั้งพบกันว่าทนายสมชายถูกอุ้มไปยังจังหวัดราชบุรี

 

นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า เคยพบกับภรรยาของทนายสมชายมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็ได้เรียนไปว่าจะมอบหมายให้กรมสอบสวนคดีพิเศษมาดำเนินคดี ก็มีการดำเนินการไปแล้ว รวมทั้งมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกฯ และรมว.ยุติธรรม ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยสอบสวนไปตามหลักการดำเนินคดี พยานหลักฐาน แม้ในทางสืบสวนอาจจะเดาได้ว่าน่าจะเป็นใคร แต่หากไม่มีพยานหลักฐานก็ดำเนินคดีไม่ได้

 

เมื่อถามว่าหากคดีของทนายสมชายยุติ ปัญหาภาคใต้จะคลี่คลายไปด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องทำหน้าที่อยู่แล้วโดยไม่ได้คิดว่าปัญหาภาคใต้จะลดหรือไม่ลด และเรื่องไหนที่เขารู้สึกว่าไม่เป็นธรรม เราก็ต้องทำความจริงให้กระจ่างเท่านั้นเอง

         

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท