Skip to main content
sharethis

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ ฉบับที่ 1 เรื่อง หมอกควันในภาคใต้ เตือนให้ประชาชนในพื้นที่ระวังอันตรายจากหมอกควันที่จะส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็น จากหมอกควันที่เกิดจากไฟป่าบริเวณเกาะสุมาตราที่ได้พัดเข้ามาปกคลุมทางตอนล่างของภาคใต้บริเวณจังหวัดตรัง สตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำลง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากหมอกควันด้วย


 


ทั้งนี้รายงานจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ระบุว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศตั้งแต่เช้า พบกลุ่มควันปกคลุมในหลายจังหวัด ทั้ง สงขลา ตรัง พัทลุง สตูล ยะลา และบางส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากอิทธิพลของลมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรงขึ้น พัดเอาควันไฟป่าจากเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซียเข้ามากระจายในพื้นที่


 


โดยก่อนหน้านี้แม้จะมีกลุ่มควันเข้ามาบ้างแต่ก็ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการมองเห็นมากนัก ทำให้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ติดตามเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่เกาะสุมาตรา พร้อมทิศทางของกลุ่มควันอย่างใกล้ชิดและจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจวัดปริมาณฝุ่นในอากาศเพื่อตรวจพิสูจน์ว่ามีปริมาณฝุ่นหรือสารเคมีตัวใดเกินค่ามาตรฐานหรือไม่ เพื่อจะได้แจ้งเตือนประชาชนต่อไป 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net