โผ "กก.สอบคดีทนายสมชาย" ถึงมือ "ชิดชัย"

 

กรุงเทพฯ- 13 ส.ค.48        พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมให้สัมภาษณ์โดยระบุว่า  กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ได้ส่งรายชื่อบุคคลเพื่อทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการสอบสวนการหายตัวของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิมแล้ว

 

 

 

 

ตามขั้นตอนเมื่อกระทรวงยุติธรรมสรุปรายชื่อคณะกรรมการแล้ว ซึ่ง รัฐมนตรียุติธรรมกล่าวว่า จะใช้เวลาไม่นานเพื่อสรุปรายชื่อคณะกรรมการฯ หลังจากนั้นจะเสนอพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาแต่งตั้งต่อไป

 

 

 

 

 

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการฯ คาดว่า พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเป็นหัวหน้าชุดสอบสวน  ส่วนกรรมการคนอื่นๆ ประกอบด้วย  ผู้ชำนาญการด้านต่างๆ อาทิ นายชัยเกษม นิติสิริ รองอัยการสูงสุด นายสุรสีห์ โกศลนาวิน กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  พล.ต.ท.ปานศิริ ประภาวัต ผบช.น. พ.ต.อ.วีระศักดิ์ มีนะวณิชย์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 8 และเจ้าหน้าที่ของรัฐด้านสิทธิมนุษยชน อัยการชั้นผู้ใหญ่ รวม 30 คน

 

 

         

 

 

โดยคาดว่าจะมีคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 15 ส.ค.นี้ จากนั้นจะนัดประชุมนัดแรกในสัปดาห์หน้า เพื่อกำหนดประเด็นในการสอบสวน โดยแต่ละฝ่ายจะนำข้อมูลที่ได้มาจากสายข่าวมารวบรวมเพื่อตั้งประเด็น ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่คดีพิเศษเข้าไปสอบสวนในแต่ละพื้นที่ โดย จ.ราช บุรีเป็นเป้าหมายสำคัญที่ดีเอสไอจะต้องเข้าไปเก็บรวบรวมหลักฐาน เพื่อให้ได้ข้อมูลของนายสมชายมากที่สุด

 

 

 

 

 

นอกจากนั้นจะมีทีมสอบสวนพิเศษอีก 1 ชุด ที่จะติดตามคดีของนายสมชาย ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการในชั้นศาล เพื่อรวบรวมข้อมูลอีกทางหนึ่ง

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท