ประชาธิปัตย์อ้างคิดผิดติดยูบีซีดับไฟใต้

"องอาจ" หยันไอเดีย "คงศักดิ์" สุดเชยติด "ยูบีซี" ให้เยาวชน-หวังดับไฟใต้ ชี้พิรุธต้องการป้อนรายการที่เหมาะสมแต่ไม่ใช่ "ช่อง 11" พร้อมไล่ส่ง "มท.1" พิจารณาตัวเอง หลังขู่ปลดกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน หากยังเกิดความไม่สงบในพื้นที่ ก่อนโบ้ยต้นเหตุของความรุนแรงคือ "ทักษิณ-รัฐบาล"

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แนวคิดการติดเคเบิลทีวี (ยูบีซี) ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนสนใจกีฬา  น่าจะเกิดจากการเข้าใจปัญหาผิดพลาด เพราะเยาวชนในพื้นที่ดูฟุตบอลอยู่แล้ว จากสัญญาณดาวเทียมของประเทศมาเลเซีย และหากจะส่งเสริมให้สนใจกีฬาก็ไม่ใช่เพียงการติดยูบีซี เพราะอาจจะนำไปสู่การพนันฟุตบอลได้ แต่สามารถทำได้ด้วยการส่งเสริมให้เล่นกีฬา มีสนามกีฬาเพิ่ม มีอุปกรณ์กีฬาที่พร้อม

 

นายองอาจ กล่าวว่า การติดยูบีซีให้เยาวชนดูคงไม่สามารถแก้ปัญหาความรุนแรงในภาคใต้ได้ เพราะความรุนแรงไม่ได้มีสาเหตุจากเยาวชนเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องอื่นอีกมาก จึงควรมองประเด็นอื่นมากกว่า ส่วนเรื่องที่จะมีผลประโยชน์ของใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น คงจะต้องติดตามดูกัน

 

นายองอาจ กล่าวอีกว่า หากรัฐบาลจะติดยูบีซีเพื่อจัดทำรายการที่เหมาะสมกับพื้นที่ก็สามารถใช้สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ซึ่งมีสถานีของท้องถิ่นอยู่และจัดทำรายการประเภทดังกล่าวแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องจ้างบริษัทเอกชนให้เปลืองงบประมาณ" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท