แผ่นดินไหวรอยต่ออินเดีย-พม่าสั่นถึงเชียงใหม่

แผ่นดินไหวรอยต่ออินเดีย-พม่าสั่นถึงเชียงใหม่

 

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงบริเวณทางเหนือของอินเดียและบังคลาเทศ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรู้สึกได้ถึงเชียงใหม่

      

ศูนย์แผ่นดินไหวในเมืองซิลลอง เมืองหลวงของรัฐเมฆาลัย อินเดีย รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขึ้นเมื่อเวลา 12.56 น ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 14.26 น. ของวันที่ 18 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย รับรู้ได้ในรัฐอัมสัม รัฐมณีปุระ และรัฐเมฆาลัย โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ระหว่างแนวพรมแดนระหว่างรัฐมณีปุระกับประเทศพม่า ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้แก่ประชาชน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่าใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หรือมีความเสียหายใดๆ

      

ด้านบังกลาเทศ แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ในเมืองจิตตกอง รวมทั้งในกรุงธากา อันเป็นเมืองหลวง โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองจิตตกองไป 389 กิโลเมตร วัดความรุนแรงได้ 5.6 ริคเตอร์ ซึ่

งเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุดในจำนวน 23 ครั้งที่เกิดขึ้นภายในปี่ผ่านมา   

  

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประเทศไทย รายงานเมื่อเวลา 14.26 น.ว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้วัดแรงสั่นสะเทือนขนาด 6 ริคเตอร์ มีศูนย์กลางอยู่บริเวณพรมแดนพม่า-อินเดีย ละติจูด 24.62 องศาเหนือ ลองจิจูด 94.5 องศาตะวันออก ระยะทางห่างจากจังหวัดเชียงใหม่ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 800 กิโลเมตร ซึ่งผู้อยู่บนอาคารสูงในจังหวัดเชียงใหม่สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท