โพสต์ตื่น ต้านแกรมมี่-การเมืองครอบงำนักข่าว

เช้าวันนี้(20 ก.ย.)  ผู้สื่อข่าวและช่างภาพหนังสือพิมพ์ในเครือโพสต์ พับลิชชิ่ง 2 ฉบับคือ  หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และโพสต์ทูเดย์ จำนวน 20 คน รวมตัวกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงเจตนารมย์คัดค้านกรณีบริษัทจีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) เข้ามาซื้อหุ้นบริษัทโพสต์ พับลิชชิ่ง

 

กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งใส่เสื้อยืดสีดำ เขียนข้อความ "Bangkok post" "Post today" Not  For Sale แจกจ่ายแถลงการณ์ให้กับสื่อมวลชนที่มาทำข่าว โดยข้อความระบุว่า นายทุน นักธุรกิจที่เข้ามาบริหารโพสต์ ต้องหยุดแทรกแซง รุกราน ทำลายความเป็นอิสระของกองบรรณาธิการ ต้องเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพิจารณาคนที่จะมาเป็นบรรณาธิการของเรา และให้อยู่ในตำแหน่งตามวาระที่กำหนด รวมทั้งต้องไม่ปลดเขาออกกลางคัน โดยไม่มีเหตุผลอธิบาย ดังเช่นเหตุการณ์ที่ผ่านมา

 

แถลงการณ์ระบุต่อว่า นักการเมืองที่ใช้อำนาจรัฐ ผู้ปรารถนาที่จะควบคุมทิศทางการนำเสนอข่าวสาร ต้องหยุดแทรกแซงรุกราน ทำลายความเป็นอิสระของกองบรรณาธิการ เราจะยืนหยัดทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวอย่างตรงไปตรงมา เพื่อรักษาผลประโยชน์สาธารณะและผลประโยชน์ของประเทศชาติ

 

เราจะรายงานให้สังคมทราบทันที หากพบว่านายทุน ผู้ใช้อำนาจรัฐแทรกแซง รุกราน ทำลายความเป็นอิสระของกองบรรณาธิการ เราจะร่วมกันปกป้องเสรีภาพและความเป็นอิสระของกองบรรณาธิการโพสต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท