Skip to main content
sharethis

นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานวิปฝ่ายค้าน จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา ในวันนี้(22 ก.ย.) เพื่อให้ผู้ตรวจการฯ  ส่งคำร้องไปยังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หรือศาลปก ครองวินิจฉัยกรณีององค์การสื่อสารมวลชน (อสมท.) ยกเลิกสัญญาเช่าเวลาออกอาการรายการ "เมืองไทยรายสัปดาห์"  เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 37 และ 39 หรือไม่


 


นายอภิชาตกล่าวว่า  บอร์ดอสมท.ให้เหตุผลแค่เรื่องเนื้อหารายการมีปํญหาเพื่อปลดรายการดังกล่าว นอกจากนี้ในส่วนของคณะกรรมาธิ การพัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีนายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก เป็นประธาน ซึ่งจะมีการนำปัญหาการครอบงำสื่อมวลชนมาพิจารณาเช่นกัน


 


นายจุติ ไกรกฤษ์ เลขานุการกรรมาธิการพัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในเวลา 09.30 น. วันนี้(22 ก.ย.)   กมธ.ฯ จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยนายสนธิ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ผู้บริหารเครือมติชน และบางกอกโพสต์ รวมถึงผู้บริหารเครือแกรมมี่มาชี้แจง เพื่อหาข้อสรุปของปัญหา และหาทางป้องกันไม่ให้มีการคุกคามสื่อมวลชนต่อไปในอนาคต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net