จัดตั้งลูกเสือชาวบ้านช่วยดับไฟใต้

ประชาไทคัดสรร - เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ 21 ตุลาคม 2548 17:11 น....สตูลประชุมคณะกรรมการสมานฉันท์สนองพระราชเสาวนีย์ 5 จังหวัด ดึงลูกเสือชาวบ้านช่วยยุติปัญหาสร้างความสามัคคี เน้นขยายเครือข่ายลูกเสือชาวบ้านให้ได้ครอบครัวละ1คน

 

พ.ต.อ.พฤฒิพงษ์ พุทธชาติ ผู้ช่วยเลขาโครงการสร้างสมานฉันท์ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการดำเนินงานโครงการ ที่ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ศาลากลางจังหวัดสตูล โดยมีนายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ผู้นำศาสนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกว่า70คน

 

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ จัดตั้งขึ้นโดยกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติและศูนย์ปฏิบัติการลูกเสือชาวบ้าน เพื่อให้ลูกเสือชาวบ้านสร้างความเป็นพี่น้องความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นอย่างทั่วถึง หยุดการรบราฆ่าฟัน และการก่อการร้ายทุกรูปแบบใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างแรงยึดเหนี่ยวระหว่างบุคคล สร้างความเข้มแข็งในครอบครัว ชุมชนอย่างกว้างขวาง พัฒนาจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรมและวินัยของคนในพื้นที่ ร่วมมือกันพัฒนาสังคมไทยอย่างจริงจัง 

 

และเพื่อสร้างโอกาสเพิ่มบทบาทให้กับผู้นำชุมชนในการเข้าร่วมแก้ปัญหาและพัฒนาท้องถิ่น  ตลอดจนรณรงค์แก้ปัญหาก่อการร้าย อาชญากรรม ยาเสพติดและอบายมุขทั้งปวง และนอกจากนี้จะมีการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้านให้มีเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวางในพื้นที่ 5 จังหวัด โดยให้มีลูกเสือชาวบ้านทุกหลังคาเรือน อย่างน้อย  1  คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท