ตระกูล "บัวเลิศ" คว้าพุงไนท์ซาฟารี สัมปทานสวนอาหารและเครื่องดื่ม

ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ

ตระกูลค้าอาวุธและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังซุ่มเงียบได้สัมปทานบริการจัดการอาหารและเครื่องดื่มในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีทั้งหมดมาร่วมปีแล้ว  เปิดรับสมัครพนักงานนับร้อย เตรียมเปิดให้ 3 โซนพร้อมซุ้มเครื่องดื่มทั้งหมด 1 มกราคมนี้

 

            พลเมืองเหนือตรวจสอบความเคลื่อนไหวโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี พบว่ามีการลงประกาศทางอินเตอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น รับสมัครพนักงานกว่า 160 อัตรา เข้าดำเนินการในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยให้มาสมัครและสัมภาษณ์ในวันที่ 14-15 ธันวาคม ที่ผ่านมาภายในบริเวณโครงการ ทั้งนี้ระบุที่อยู่ติดต่อคือสำนักงาน บริษัทแชลเลนจ์ ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีหมายเลขโทรศัพท์ทั้งเชียงใหม่และกรุงเทพ  พร้อมเวบไซต์ ซึ่งเมื่อคลิกเข้าไปพบหน้าเวบเพจของ "The Dome" ร้านอาหารและบันเทิงสุดหรูบนถนนสีลมของตระกูล "บัวเลิศ" นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าอาวุธชื่อดัง

 

            จากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ ได้ข้อมูลว่า บริษัทฯ กำลังเร่งรับสมัครพนักงาน ในตำแหน่งส่วนงานบริการ ส่วนงานครัว ส่วนงานบริการและธุรกิจ ร้านไอสครีม ซุ้มอาหาร (คีออส)  และมุมขายน้ำ  โดยในวันที่ 1 มกราคม 2549 ซึ่งเดิมเป็นวันเปิดโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีอย่างเป็นทางการ ก็จะเปิดร้านอาหารทั้ง 3 แห่งไปด้วย คือ 1.ร้านอาหารวารีกุญชร ที่เป็นร้านระดับหรูหรา มีทั้งห้องแอร์และริมน้ำ ที่ขณะนี้ได้เปลี่ยนแปลงเมนูที่เคยเป็นข่าวมาเป็นไสตล์ตะวันตก  2.ลานบุฟเฟต์ที่เปิดรับการจองของทัวร์ และ 3. ร้านอาหารทั่วไปราคาประหยัดที่ประชาชนที่เข้ามาเที่ยวจะซื้อกินได้ในสไตล์ล้านนา  ส่วนซุ้มขายอาหาร มุมน้ำดื่ม และไอสครีมจะมีตามจุดต่างๆ

 

            เจ้าหน้าที่บอกว่า บริษัทแชลเลนจ์ ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้รัมสัมปทานแต่เพียงรายเดียวให้เข้าดำเนินการส่วนอาหารและเครื่องดื่มภายในโครงการมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ได้ตกแต่งปรับปรุงแก้ไขอาคารบางส่วน จะเริ่มข้าดำเนินการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคมนี้ โดยไม่ทราบรายละเอียดว่าได้สัมปทานอย่างไรและจัดแบ่งรายได้กับโครงการอย่างไร และยอมรับว่าเป็นบริษัทที่แยกตัวตั้งขึ้นมาใหม่ในเครือ Challenge Hospitality ของตระกูล "บัวเลิศ"

 

            จากการตรวจสอบพบว่าผู้บริหาร"The Dome" คือ รัฐวดี บัวเลิศ บุตรสาว ราศรี บัวเลิศ  ซึ่ง The Dome ที่เธอบริหารมีร้านอาหารหลายสไตล์เช่นเมดิเตอร์เรเนียน อิตาเลียน และให้บริการห้องจัดเลี้ยงและสัมมนา

 

           รัฐวดีเป็นผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว "บัวเลิศ"หลายโครงการ เช่น บริษัทแชลเลนจ์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เจ้าของโครงการ เสตท ทาวเวอร์ สีลม บริษัท ยิ่งรวย เรียลเอสเตท โครงการหมู่บ้านยิ่งรวยนิเวศน์ บริษัท Resonance จำกัด บริษัทโรยัล เจริญกรุง จำกัด และ บริษัท แชลเลนจ์ จำกัด ก่อนจะมาก่อตั้งบริษัทแชลเลนจ์ ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด เพื่อลงทุนในด้านบริการ  และมีเป้าหมายสร้างให้ แชลเลนจ์ ฮอสพิทอลิตี้เป็นเซอร์ วิสออร์กาไนเซอร์ ในระดับโลก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท