Skip to main content
sharethis

 


ท่าเรือคลองจิหลาด จังหวัดกระบี่ ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางเพื่อไปร่วมงานรำลึกสึนามิที่เกาะพีพี ส่วนบนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ บรรยากาศเฉลิมฉลองวันคริสมาสต์ค่อนข้างเงียบเหงากว่าปีก่อนๆ เนื่องจากปีนี้ไม่มีการจัดงานรื่นเริงใดๆ อย่างไรก็ตามบรรยากาศกิจกรรมรำลึกและเตรียมความพร้อมสำหรับงานสึนามิรำลึกที่จะมาถึงในวันที่ 26 ธันวาคม เป็นไปอย่างคึกคัก


ทั้งนี้การจัดงานรำลึกบนเกาะพีพี แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 2 เวที ในบริเวณที่ไม่ห่างกันมากนัก บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ของพีพีคาบาน่า เวทีหนึ่งเป็นของภาครัฐบาลที่จะจัดงาน เพื่อแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทุกแขนง ได้ถ่ายทอดสดให้แก่ผู้ชมทางบ้านได้รับรู้ร่วมกัน ส่วนอีกเวทีหนึ่งเป็นเวทีของภาคประชาชนที่มีชาวบ้านร่วมกันเตรียมเวที โดยกำหนดการจัดงานจะเริ่มในเวลา 10.00 น. โดยจะเชิญชวนประชาชนร่วมกันสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สึนามิเมื่อ 26 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา


ศูนย์กลางการประชาสัมพันธ์ภาคประชาชน ตั้งอยู่ที่โรงแรมพีพีอินน์ ใกล้กับเวทีจัดงานของทั้งสองแห่ง โดยได้เตรียมคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เนตไว้ 4 เครื่องสำหรับสื่อมวลชน รวมทั้งบอร์ดสำหรับการเขียนความรู้สึกเพื่อเป็นที่ระลึก ในการมาร่วมงานครั้งนี้ ซึ่งมีผู้สนใจมาร่วมลงนามมากมาย


 



 


 


 



 


 



 


กลับหน้าแรกประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net