Skip to main content
sharethis

3 กุมภาพันธ์ 2549


จดหมายเปิดผนึก ถึงประธานรัฐสภา ฉบับที่ 1


กรณีการชุมนุมปฎิเสธรัฐบาลทักษิณ วันที่ 4 ก.พ. 49
จากกลุ่มนักเรียนไทยในมลรัฐฮาวาย`อิ


กราบเรียนท่านประธานรัฐสภา

ตามที่ได้มีกระแสการชุมนุมแสดงเจตนารมณ์ของประชาชน เพื่อปฏิเสธรัฐบาลของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2549 นั้น กลุ่มนักเรียนไทยในมลรัฐฮาวาย`อิ ใคร่ขอกราบเรียนแสดงความคิดเห็นดังต่อไปนี้

ประการแรก ขอเรียกร้องให้ท่านประธานรัฐสภาเปิดประชุมสมัยวิสามัญเพื่อถอดถอน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากพฤติกรรมอันแสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ บริหารประเทศโดยปราศจากความโปร่งใส และขาดจริยธรรมของผู้นำ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง มากกว่าผลประโยชน์ของชาติ อันรวมไปถึงการแทรกแซงกระบวนการนิติบัญญัติ และการดำเนินการขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญที่ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล

ประการที่สอง ขอเรียกร้องให้ท่านประธานรัฐสภา ในฐานะประธานสถาบันนิติบัญญัติ อันเป็นหนึ่งในสถาบันหลักของระบอบประชาธิปไตย แสดงความห่วงใยและป้องปรามไปยังรัฐบาล มิให้ใช้ความรุนแรง ตลอดจนยับยั้งการยั่วยุและการใช้กลไกรัฐบาลสกัดการชุมนุมแสดงความเห็นอย่างสันติในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

ในโอกาสนี้ กลุ่มนักเรียนไทยขอฝากความหวังกับท่าน ในฐานะประธานฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เพื่อเปิดโอกาสให้กระบวนการรัฐสภาได้ทำหน้าที่ตามกลไกทางการเมือง ก่อนจะเกิดวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่จะนำมาซึ่งความเสียหายอันมิอาจบรรเทาได้


ขอแสดงความนับถืออย่างสูง


กลุ่มนักเรียนไทยในมลรัฐฮาวาย`อิ


ผู้ประสานงานกลุ่มนักเรียนไทยในมลรัฐฮาวายอิ
เฉลิมชัย ทองสุข
ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์
บัณฑิตย์ จันทร์โรจนกิจ
ดาวเด่น เหลาภา


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net