Skip to main content
sharethis

ประชาไท—19 ก.พ.2549 นายสุเทพ โกมลภมร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ที่ประชุมเรื่องการกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยตามแนวท่อส่งก๊าซธรรมชาติไทย - มาเลเซีย เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2549 ณ ที่ว่าการอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่ประชุมกำหนดให้ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดตามจุดหล่อแหลมต่างๆ ตามแนวท่อส่งก๊าซรวม 8 จุด โดยติดตั้งจุดละ 3 - 4 ตัว โดยเฉพาะตามสถานีควบคุมการส่งก๊าซ ซึ่งตนหวังว่ากล้องเหล่านี้จะใช้การได้ดี สามารถป้องกันรักษาความปลอดภัยได้มาก


           


นายสุเทพ เปิดเผยต่อว่า ที่ประชุมยังให้บริษัท ทรานส์ ไทย - มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของโครงการก่อสร้างท่อส่งก๊าซและโรงแยกก๊าซธรรมชาติไทย - มาเลเซีย เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมากขึ้น และเพิ่มการดูแลอย่างเข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะตามสถานีควบคุมการส่งก๊าซ รวมทั้งให้ตรวจสอบประวัติพนักงานทุกคนรวมทั้งพนักงานใหม่ที่จะเข้ามาทำงานแล้วจัดส่งให้ตำรวจและตำรวจชุดเฉพาะกิจที่ 4 (ฉก.4)


           


นายสุเทพ เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ยังกำหนดให้กำลังเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลตามแนวท่อส่งก๊าซในอำเภอจะนะ อำเภอนาหม่อม อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอสะเดา ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ได้ร่วมกันรักษาความปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งให้ทางอำเภอ ชุดลาดตระเวนและสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรที่อยู่ตามแนวท่อส่งก๊าซ เพิ่มการลาดตระเวนมากขึ้น โดยให้ติดตั้งตู้แดงเพิ่มมากขึ้นด้วย


           


นายประสิทธิ์ วิสุทธิ์จินดาภรณ์ นายอำเภอจะนะ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เทคนิคของบริษัท ทรานส์ ไทย - มาเลซีย ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า กรณีเกิดเหตุก๊าซรั่วเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธุ์ 2549 บริเวณสถานีควบคุมการส่งก๊าซ หมู่ที่ 1 ตำบลคลองเปียะ อำเภอจะนะ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากงูเขียวเลื้อยผ่านสายๆไฟฟ้า จนให้ท่อก๊าซที่ใช้วัดความดันเกิดรั่วขึ้นมา แต่ไม่เป็นอันตรายมาก เนื่องไม่ใช่ท่อส่งก๊าซแต่เป็นท่อวัดความดันเท่านั้น


           


นายประสิทธิ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับมาตรการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกนั้น ทางบริษัท ทรานสฺ ไทย - มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาทางเทคนิค ซึ่งทางบริษัทฯ จะควบคุมอย่างเข้มงวดเพื่อมิให้เกิดเหตุซ้ำรอย โดยจะเพิ่มเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตามจุดต่างๆ มากขึ้น


           


นายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยทางอำเภอจะนะ ตำรวจตะเวนชายแดนจากหน่วยเฉพาะกิจที่ 4 และตัวแทนของบริษัท ทรานส์ ไทย - มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีนายสุเทพ โกมลภมร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net