Skip to main content
sharethis

 


 


จากการประชุมสามัญประจำปี 2549 ของสโมสรนักเขียนภาคอีสาน ที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมนี้ ที่ประชุมของเรามีความเห็นร่วมกันว่า สถานการณ์บ้านเมืองของเราขณะนี้ได้เกิดความคิดเห็นที่ขัดแย้งขึ้นมาทุกระดับชั้น และนับวันจะทวีความรุนแรงขึ้นอย่างน่าวิตก ซึ่งเรื่องดังกล่าวสามารถยุติลงได้ขึ้นอยู่กับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความคิดและท่าทีที่ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่


 


ณ เวลาอันสำคัญยิ่งนี้ เราทั้งหลายในฐานะนักคิด นักเขียน นักข่าว และประชาชน ที่มีชีวิตอยู่และปฏิบัติงานอยู่กับมวลชนอันไพศาลของภาคอีสานมาช้านาน เราจึงมีข้อเรียกร้องต่อ


 


1.รัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะต้องยุติการใช้อำนาจเงิน และอำนาจทางราชการ บิดเบือนข้อเท็จจริงทุกประเภทเดี๋ยวนี้


 


2.องค์กรสื่อมวลชนในกำกับของรัฐบาลจะต้องกล้าหาญในการเสนอข่าว และให้ความเป็นธรรมในการเสนอข่าวอย่างไม่มีข้อแก้ตัว


 


3.เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภทจงตระหนักว่า ท่านไม่ใช่คนของรัฐบาลทักษิณ แต่ท่านเป็นคนของประชาชน อย่าอ้างกฎระเบียบอันล้าหลัง


 


4.กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ท่านคือ กองหน้าที่เชื่อถือได้ของมวลชน เรามั่นใจว่าท่านจะก้าวไปพร้อมๆ กับเรา อย่าได้ล้ำหน้ามวลชนหรือล้าหลังมวลชนเป็นอันขาด


 


5.มวลชนชาวไทยทั้งหลายท่านจะต้องใส่ใจในการแสวงความรู้และข้อเท็จจริงที่ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณขึ้นมาบริหารประเทศ อย่าติดตามสื่อประเภทวิทยุและโทรทัศน์อย่างใดอย่างหนึ่งและอย่างเดียว ท่านต้องอ่านจากสื่อประเภทหนังสือพิมพ์ที่ได้ต่อสู้และเปิดเผยข้อเท็จจริงมาอย่างธรรมและต่อเนื่อง เช่น น.ส.พ.ในเครือมติชน


 


สโมสรนักเขียนภาคอีสาน


 


ไชยา วรรณศรี


สนั่น ชูสกุล


ปรีดา ข้าวบ่อ


เสรี ทัศนศิลป์


มหา สุรารินทร์


โกสินทร์ ขาวงาม


โกเมศ มาสขาว


นฤมิตร ประพันธ์


ประสิทธิ์ ไชยชมพู


เจริญลักษณ์ เพ็ชประดับ


วัฒนา ธรรมกูล


นิกร ต้นวงศ์ษา


วิวัฒน์ โรจนาวรรณ


สุรศักดิ์ สืบสหการ


สุมาลี โพธิ์พยัคฆ์


ธีระพงษ์ จันทร์เปรียง


สมโชค สุขสุวรรณ


จีราภรณ์ ศรีพงษ์


ประชาคม ลุนาชัย


มาโนช พรหมสิงห์


อรรณพ วรรณศรี


สังคม ศรีมหันต์


กฤษดา สุนทร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net