แถลงการณ์ เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัด ขอนแก่น ฉบับที่ 3

 

 

 

คัดค้าน "ระบอบทักษิณ" ขาย ประเทศไทยให้สิงคโปร์

 

            ณ.วันนี้ บริษัทชินคอร์ป และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟเซอร์วิส(เอไอเอส)ได้ ตกเป็นของชาติสิงคโปร์ อย่างสมบูรณ์แล้ว ปรากฏการณ์ นี้เป็นผลให้ ประเทศสิงคโปร์ ได้เข้ามาดูดซับความมั่งคั่งจากทรัพยากรของชาติไทย ผลักใสให้คนไทย ตกอยู่ในฐานะเป็นผู้ส่งส่วยบรรณาการให้กลุ่มทุนสิงคโปร์ถึง วินาทีละ 2,493 บาท !!!

            ส่วยบรรณาการเกิดจากการนำสินทรัพย์ ทรัพยากร สิทธิการครอบครองทรัพยากรของชาติ มอบให้กับประเทศหรือ รัฐบาลชนชาติใด โดยยอมส่งส่วยบรรณาการให้ชาติอื่นใด ย่อมหมายถึงการศิโรราบ กราบกรานให้กับชนชาตินั้น

            การครอบครองสิทธิทรัพยากรธรรมชาติในยุคประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ชนชาติมหาอำนาจที่เกรียงไกรด้วยกองทัพ จะเข้ายึดครองประเทศและ กอบโกยทรัพยากรของเมืองขึ้น และขนกลับแผ่นดินแม่สร้างความมั่งคั่งให้ประเทศของตน...ส่วยบรรณาการแบบนี้ ผ่านมา กว่า 300 ปีแล้ว

            แต่ปัจจุบัน ส่วยบรรณาการการยุคดิจิตอล...!! เป็นการนำสิทธิจากทรัพยากรธรรมชาติของชาติเช่น สิทธิจากสรรพคุณของสมุนไพร สิทธิจากความหลากหลายทางธรรมชาติ สิทธิคลื่นความถี่ สิทธิการครอบครองวงโคจรดาวเทียม สิทธิในเส้นทางบินฯ ไปมอบให้กับประเทศที่มีอำนาจทุนที่เหนือกว่า โดยรัฐบาลชาตินั้นรู้เห็นเป็นใจ หรือ เป็นผู้ร่วมทุน อาศัยตลาดหลักทรัพย์ เป็นช่องทางกอบโกย ขูดรีดทรัพยากรและสินทรัพย์จากคนไทย โดยผู้นำและกลุ่มทุนในรัฐบาล ออกกฎหมาย แก้ระเบียบ ให้กลไกรัฐ เอื้อประโยชน์ให้อำนาจทุนต่างชาติล้วนเป็นพฤติการณ์อัปยศ ที่เราคนไทยทุกคนมิอาจยอมได้

            การขายหุ้นชินคอร์ป ของตระกูลชินวัตร - ดามาพงษ์ จำนวน 1,487.7 ล้านหุ้น เป็นเงิน 7.3 หมื่นล้านบาท ให้กับกลุ่มทุนเทมาเซค ของรัฐบาลสิงคโปร์ เมื่อ 23 มกราคม 2549 จึงมิใช่ ปรากฏการณ์ธุรกิจ ซื้อขายหุ้นธรรมดา นอกจากจะเผยธาตุแท้หน้าเหลี่ยม เจ้าเล่ห์ด้วยไขว้โอน และซุกหุ้น เพื่อเลี่ยงภาษีแล้ว ยังเป็นการขายชาติครั้งใหญ่อีกด้วย

            เราพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดขอนแก่น จึงขอประณาม และคัดค้านขบวนการขายชาติขาย แผ่นดินภายใต้ระบอบทักษิณนี้  อย่างถึงที่สุด และพร้อมใจกันยกเลิกการใช้บริการของ บริษัท ชินคอร์ป- สิงคโปร์ นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

"เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดขอนแก่น"

ประกาศ ณ.วันที่  22  มีนาคม  2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท