เครือข่ายเหยื่อนโยบายทักษิณ คว่ำบาตรชินคอร์ปฯ

 

เครือข่ายพันธมิตรเพื่อปฏิรูปการเมืองภาคเหนือ และเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายทักษิณ ร่วมกันคว่ำบาตรไม่ใช้สินค้าและบริการของบริษัท พ...ทักษิณ และพวกพ้อง รวมทั้งจะไม่จ่ายภาษีทุกประเภทจนกว่า พ...ทักษิณจะลาออก

 

นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด ตัวแทนเครือข่ายพันธมิตรเพื่อปฏิรูปการเมืองภาคเหนือ และเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายทักษิณ กล่าวว่า จนถึงวันนี้การเรียกร้องให้ พ...ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ขยายตัวอย่างกว้างขวางไปทั่วประเทศ ไม่เว้นแม้แต่เมืองเชียงใหม่ที่เป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคไทยรักไทย แต่ พ...ทักษิณยังคงดึงดันที่จะไม่ลาออก และยังใช้กลไกและองค์กรของรัฐในการสร้างความแตกแยกในสังคม เช่น การจัดตั้งม็อบสนับสนุนรัฐบาล ทั้งๆ ที่มีข้อมูลจากหลายภาคส่วนว่า พ...ทักษิณบริหารงานไม่โปร่งใส และหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว เช่น กรณีการซุกหุ้นที่เกาะบริติช เวอร์จิ้น การทำลายกลไกอิสระตามรัฐธรรมนูญ การเปิดเสรีการค้า หรือเอฟทีเอที่เอื้อประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้อง เป็นต้น

 

ในนามเครือข่ายพันธมิตรเพื่อปฏิรูปการเมืองภาคเหนือ ประกอบด้วย ภาคีส่วนต่างๆ ทั้งนักวิชาการ นักศึกษา องค์กรพัฒนาเอกชน นักธุรกิจ ข้าราชการ ศิลปิน-นักเขียน และเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายทักษิณ ซึ่งประกอบด้วยประชาชนในชนบทและเมือง ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายของทักษิณ เช่น นโยบายประชานิยม โครงการเมกะโปรเจ็กต์ ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม เศรษฐกิจของท้องถิ่น

 

"พวกเรา ทางเครือข่ายพันธมิตรฯ ภาคเหนือ และเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายทักษิณ ยังได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.เชียงใหม่ และในภาคเหนือ ที่เห็นด้วยว่า พ...ทักษิณต้องลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรีร่วมแสดงพลัง ดังนี้ คือ

 

1. คว่ำบาตรไม่ใช้สินค้าและบริการของบริษัท พ...ทักษิณ และพวกพ้อง เช่น เลิกใช้โทรศัพท์มือถือ และบริการจากบริษัทเอไอเอส ไม่ขึ้นสายการบินแอร์เอเชีย หยุดจ่ายหนี้และไม่ใช้บริการบริษัทเงินกู้แคปปิตอลโอเค ไม่ซื้อของร้านเซเว่นอีเลเว่น ไม่ซื้อไก่และไข่จากกลุ่มบริษัทซีพี หรือเครือเจริญโภคภัณฑ์ และไม่ไปเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพราะ กลุ่มบริษัทชินคอร์ปฯ และพันธมิตรการค้า กำลังขายหุ้นให้แก่กองทุนเทมาเส็กของสิงคโปร์ ละเมิดกฎหมายไทยหลายฉบับ จนทำให้ต่างชาติกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และ

 

2. ไม่จ่ายภาษีทุกประเภทจนกว่า พ...ทักษิณจะลาออก"

 

ทั้งนี้นายสุริยันต์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 13-14 มี.ค.นี้ ทางเครือข่ายพันธมิตรเพื่อปฏิรูปการเมืองภาคเหนือ และเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายทักษิณ จะส่งตัวแทนเข้าร่วมชุมนุมเพื่อร่วมกันขับไล่ทักษิณ และให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการเคลื่อนไหวทางจ.เชียงใหม่ ทางเครือข่ายพันธมิตรฯ ยังเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมแสดงพลังประชาชนกันทุก 6 โมงเย็น ณ สนามวอลเลย์บอล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อร่วมติดตามรายงานสดผ่านดาวเทียม การเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ท้องสนามหลวง โดยวันศุกร์ที่ 10 มี.ค.นี้ เวลา 18.00 . ณ สนามวอลเลย์บอล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะมีการจัดกิจกรรม บอยคอตชินคอร์ปฯ

 

และในช่วงเช้าวันอังคารที่ 14 มีนาคมนี้ จะมีการนัดเจอกันที่องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่(อมช.) ตั้งแต่เวลา 07.00 . เพื่อติดตามการเคลื่อนขบวนครั้งใหญ่ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ท้องสนามหลวง

 

รายงานแจ้งอีกว่า ทางเครือข่ายพันธมิตรฯ ได้เชิญชวนให้ติดตามความเคลื่อนไหวบนเว็บไซด์ ได้ที่ www.newspnn.net , www.prachatai.com และ www.localtalk2004.com การระดมพลังกันโดยการร่วมบริจาคสนับสนุนการเคลื่อนไหวการขับไล่ทักษิณให้ลาออก และสมทบทุนช่วยเหลือตัวแทนที่เข้าร่วมเคลื่อนไหวกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ณ สนามหลวง โดยได้มีการตั้งโต๊ะกล่องบริจาคที่ ร้านเล่า ร้านอาหารเฮือนสุนทรี และร้านอาหารสุดสะแนน อีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท