Skip to main content
sharethis

ประชาไท--4 เม.ย. 2549เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2549 ที่โรงแรมกระบี่รอยัล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ กว่า 30 คน ได้ร่วมประชุมกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณ


 


ที่ประชุมได้หารือกรณีมีสื่อมวลชนบางสำนัก นำเสนอข่าวการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ ในลักษณะเชื่อมโยงกับพรรคประชาธิปัตย์ เช่น จังหวัดชุมพร และจังหวัดตรัง เป็นต้น โดยที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า การเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ ไม่ได้สนับสนุนหรือต่อต้านพรรคการเมืองใด เพราะฉะนั้น ลักษณะการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ จะต้องแยกออกจากพรรคการเมืองให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อไป


 


พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้จัดโครงสร้างพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ ให้มีความสัมพันธ์ต่อกันในลักษณะแนวราบ โดยมีนายสุนทร รักชาติ ประธานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดชุมพร เป็นผู้ประสานงาน


 


จากนั้น นายโชติ ขุนชิต ตัวแทนสมาพันธ์คนเมืองลุง แจ้งต่อที่ประชุมว่า ที่ผ่านมา ทางจังหวัดพัทลุงและเทศบาลเมืองพัทลุง ได้ขัดขวางการจัดกิจกรรมต่อต้านระบอบทักษิณมาตลอด จึงขอให้พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ ช่วยไปเปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดพัทลุง โดยที่ประชุมมีมติจะไปเปิดเวทีปราศรัยตามที่ร้องขอ หลังเสร็จสิ้นการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 7 เมษายน 2549 โดยจะนัดประชุมกำหนดรายละเอียดอีกครั้งที่จังหวัดพัทลุง


 


ขณะเดียวกันตัวแทนเครือข่ายอันดามันและพันธมิตร เสนอให้แต่ละจังหวัดนำสมาชิกเข้าร่วมโรงเรียนชาวบ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เครือข่ายอันดามันและพันธมิตรจัดขึ้นมาให้การเรียนรู้กับชาวบ้าน ในประเด็นต่างๆ รวมทั้งทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบอบทักษิณ หรือให้แต่ละจังหวัดจัดโรงเรียนชาวบ้านขึ้นมา โดยทางเครือข่ายอันดามันและพันธมิตร พร้อมจะให้การสนับสนุนด้านวิทยากร และเอกสารที่เกี่ยวข้อง


 


สำหรับการชุมนุมใหญ่ "หยุดระบอบทักษิณ" ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ของพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตยสงขลา ในวันที่ 5 เมษายน 2549 ซึ่งจะมีแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และอดีตสมาชิกวุฒิสภา นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายการุณ ใสงาม นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ เดินทางมาร่วมปราศรัย โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน ASTV นั้น


 


ที่ประชุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ มีมติให้พันธมิตรฯ แต่ละจังหวัดนำมวลชนจากทุกจังหวัดเข้าร่วม พร้อมกับมอบหมายให้นายโชติ ขุนชิต แกนนำสมาพันธ์คนเมืองลุง ขึ้นปราศรัยในฐานะตัวแทนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายเลิศชาย ศิริชัย อาจารย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผู้ขึ้นปราศรัยในฐานะนักวิชาการจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ นอกจากนี้ จะมีตัวแทนจากทุกจังหวัดขึ้นอ่านแถลงการณ์ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องให้การเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 เป็นโมฆะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net