ทักษิณพัก ชิดชัยดูแล นายกฯคนใหม่ยังไม่แพลม

5 เม.ย. น.พ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกำหนดการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ว่า นับจากวันนี้จะไม่เข้าทำเนียบอีกแล้ว และได้มอบอำนาจให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี


 

ขณะที่มีรายงานจากแกนนำพรรคไทยรักไทยว่า วันที่ 6 เม.ย.พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ และกลับ กทม.วันที่ 8 เม.ย. และจะเดินทางไปอังกฤษพร้อมครอบครัว เพื่อไปส่งนางสาวพิณทองทา ชินวัตร บุตรสาวกลับไปเรียนปริญญาโท และจะถือโอกาสนั้นพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

อย่างไรก็ตาม เวลา 19.15 น .พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกไม่สบายใจ เพราะประชาชนมาร้องไห้กับตนจำนวนมาก ส่วนเรื่องการพักผ่อนจะเริ่มวันพรุ่งนี้ โดยจะทำงานวันนี้เป็นวันสุดท้าย และปฏิเสธว่ายังไม่มีโปรแกรมเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษ เพราะจะใช้เวลาตรวจเช็คร่างกายก่อน ทั้งนี้ยังได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการสรรหานายกฯคนต่อไปว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิด แต่คนในพรรคที่มีความรู้ความสามารถก็มีหลายคน ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และอดีตพรรคฝ่ายค้าน ออกมาวิจารณ์เรื่องการสรรหานายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้น ถือเป็นเรื่องภายในของพรรคไทยรักไทยไม่ใช่เรื่องของพันธมิตรฯ

 

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท