Skip to main content
sharethis

ประชาไท - นายพิภพ ธงไชย แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุหากประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมดที่จะต้องจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.วันที่ 23 เมษายน 2549 พร้อมใจกันฉีกบัตรเลือกตั้งเพื่อประท้วงการทำงานของ กกต. ที่เอื้อประโยชน์ให้พรรคไทยรักไทย และต่อต้านระบอบทักษิณ เป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ เพราะถือเป็นการแสดงออกทางความชอบหรือไม่ชอบของประชาชน รวมทั้งสิทธิ์ที่ประชาชนจะเลือก หรือไม่เลือกใครก็ได้ในระบอบประชาธิปไตย คณะรัฐบาล และ กกต.จึงต้องยอมรับ และรับฟัง ไม่ใช่ไม่ยอมรับ เพราะระบอบประชาธิปไตย ประชาชนมีสิทธิ์ที่จะกระทำในสิ่งที่ตนชอบ และพึงพอใจ ตนเห็นด้วยกับการกระทำของประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสียงข้างมาก


 


ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยสงขลา กล่าวว่า ที่ประชุมพันธมิตรฯ มีมติที่จะร่วมกันฉีกบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net