Skip to main content
sharethis

ประชาไท—1 มิ.ย. 2549 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2549 ที่ห้องประชุม 2 อาคาร 25 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี คณะกรรมการกองทุนสมานฉันท์แห่งชาติ ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาสุขภาพภาคใต้ (วพส.) จัดประชุมมอบทุนและระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรการการเยียวยาผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายแพทย์ประเวศ วะสี ประธานคณะกรรมการกองทุนฯ เป็นประธาน มีผู้เข้าร่วม 50 คน


 


ที่ประชุมเห็นชอบที่จะให้สถาบันวิจัยและพัฒนาสุขภาพภาคใต้ จัดทำวิจัยเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการติดตามและประเมินผลการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีนายแพทย์วีรศักดิ์ จงสู่วิวัฒน์วงศ์ หัวหน้าภาควิชาระบาดวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในฐานะผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาสุขภาพภาคใต้ เป็นหัวหน้าคณะวิจัย โดยใช้เงินจากกองทุนสมานฉันท์แห่งชาติส่วนหนึ่งในการดำเนินการ


 


ทั้งนี้ ระหว่างการประชุม มีการมอบทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวของ 2 จำเลย คดีเป็นสมาชิกของขบวนการเจมาห์อิสลามียาห์ หรือ เจ.ไอ. คนไทย ที่ถูกคุมขังอยู่ในประเทศกัมพูชาด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net