Skip to main content
sharethis

...ภาค 5 เผยสถานการณ์ยาเสพติดพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย เริ่มแพร่ระบาดอีกครั้ง ชี้มีการลำเลียงแบบกองทัพมดทะลักข้ามชายแดน ขณะในเขตเมือง พบยาไอซ์ระบาดหนัก เตรียมจัดงาน วันเสพติดโลก พร้อมเสนอแผนศูนย์ชาติดำเนินการปราบปรามต่อไป

นายพิทยา จินาวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปรามปรามยาเสพติดภาค 5 (ปปส.ภาค 5) เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ใน 28 จังหวัดที่ทางรัฐบาลให้เร่งดำเนินการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งปัจจุบันนี้แนวโน้มเรื่องของยาเสพติดกำลังระบาดและมีการนำเข้าแนวชายแดนด้านเชียงใหม่-เชียงรายเริ่มมากขึ้น


"แต่ที่น่าแปลกใจทราบว่าเฮโรอีน ยาบ้า ได้ลดลงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ แต่ยาไอซ์เริ่มระบาดมากขึ้น ซึ่งจากที่เคยระบาดในพื้นที่รอบนอก ขณะนี้เริ่มกลับมาระบาดในพื้นที่เมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่และกรุงเทพฯ และกลุ่มบรรดานักค้ามีการปรับเปลี่ยนแผนที่จะลำเลียงยาเสพติดอยู่ตลอดเวลา จากที่เคยขนเป็นรูปแบบคาราวาน ก็จะเปลี่ยนมาเป็นขนมาทีละเล็กทีละน้อยและซุกซ่อนตามร่างกาย ซึ่งขณะนี้เรากำลังทำเรื่องถึงศูนย์ชาติเพื่อที่จะนำแผนมาปรับเปลี่ยนเริ่มดำเนินการต่อไป" ผอ.ป.ป.ส.กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net