Skip to main content
sharethis

26 ก.ค.  ผู้จัดการออนไลน์รายงานข่าวว่าจากกรณีที่มีสื่อมวลชนเผยแพร่ภาพกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางให้กำลังใจ กกต. กล่าววิพากษ์วิจารณ์คำพิพากษาของศาลที่ให้จำคุก และที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว กกต.ทั้ง 3 คนด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ นายอำนวย ธันธรา อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ได้มีหนังสือถึงบรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เพื่อติดตามนำเทปข่าวที่แพร่ภาพมาตรวจสอบถ้อยคำแล้วพบว่า มีบุคคลหลายคนซึ่งเข้าข่ายกระทำละเมิดอำนาจศาล นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบข้อความที่เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ที่มีบุคคลอื่นวิพากษ์วิจารณ์ศาลด้วยถ้อยคำไม่สุภาพเช่นกัน อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาจึงได้มีคำสั่งให้ นายธันว์ บุณยะตุลานนท์ เลขานุการศาลฎีกา เตรียมมอบหมายนายสมบูรณ์ ช่วยรักษา ผู้อำนวยการสำนักงานอำนวยการประจำศาลอาญา แจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลเหล่านี้


      


ผู้จัดการออนไลน์รายงานด้วยว่า ภายหลังศาลอาญาพิพากษาจำคุก กกต.โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัวหลายฝ่ายเกรงว่าจะมีผู้ประสงค์ร้ายต่อองค์คณะผู้พิพากษาศาลอาญา ผู้บริหารศาลอาญาได้ร้องขอไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจจักรยานยนต์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 1 นาย ช่วยดูแลบริเวณบ้านพักของผู้บริหาร และองค์คณะผู้พิพากษาระยะหนึ่ง


 


..............................................................................


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net