Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis



ท่ามกลางกระแสความขัดแย้งทางการเมืองที่กำลังคุกรุ่นรุนแรง "ประชาไท" ได้รับเมนูพิสดารที่ส่งตรงมาจากเชียงใหม่หอมกรุ่น สดๆ ร้อนๆ โดยเจ้าของเมนูบอกว่า ได้คิดค้นสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อเรียกน้ำย่อย เติมสีสันทางการเมือง โดยอาศัยความเป็นศิลปะ และมุขอารมณ์ขันให้คนไทยได้ลิ้มชิมรสทั้งหรรษาทั้งขื่นขมได้บ้าง


 


โปรดชมและลิ้มรสเมนูพิสดาร ที่ส่งตรงมาจากเชียงใหม่ได้โดยพลัน!!...


 


 


 


 


 


ข้าวผัดเลี่ยงภาษี


 


 



ไข่ทรราชเจียว


 


 



แซนวิชทูหน้าด้าน


 


 



ต้มแซบนอมิมี


 


 



ผัดหมี่ชั่วจริงจริง


 


 



ออเดริฟกินเมือง


 


 



ไข่เหี้ย


 


 


เจ้าของเมนูพิสดารได้ย้ำถึงเมนูสุดท้าย ที่ชื่อ "ไข่เหี้ย" มาด้วยว่า ไข่เหี้ย เป็นขนมพื้นเมือง ทำด้วยแป้งข้างในสอดไส้ด้วยถั่ว เคลือบด้วยน้ำตาล


 


แต่ที่น่าสนใจ ก็คือว่า เมื่อเราถามว่า "ทำไมต้องเป็นไข่เหี้ย" มาผนวกอยู่ในชุดเมนูนี้ เจ้าของเมนูบอกว่า เพราะคนทำขนมไข่เหี้ย เป็นคนอีสาน แต่ชื่อ "ทักษิณ" และที่สำคัญ คือขณะนี้เขาพำนักอาศัย อยู่ที่ อ.สันกำแพง บ้านเกิดของนายกฯ พอดิบพอดี มีตัวตนอยู่จริง ไม่เชื่อไปเดินเสาะถามหาอ้ายทักษิณได้...โอ.ไข่เหี้ยของอ้ายทักษิณ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net