Skip to main content
sharethis

10 ก.ย. บ้านธารแก้ว มหาวิทยาลัยพายัพ ถ.ห้วยแก้ว อ.เมือง เชียงใหม่ เครือข่ายพันธมิตรเพื่อการปฏิรูปการเมืองภาคเหนือ ร่วมกันแถลงข่าวว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจากกรุงเทพมหานคร จะเดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.เชียงใหม่อย่างแน่นอน โดยผู้ร่วมแถลงประกอบไปด้วยนายสุริยันต์ ทองหนูเอียด แกนนำพันธมิตรเพื่อการปฏิรูปการเมืองภาคเหนือ และตัวแทนสองคนจากกลุ่มภาคีคนฮักเจียงใหม่ ได้แก่ นางชมพูนุท โทสินธิติ และอาจารย์เฉลิมพล แซมเพชร



นางชมพูนุท โทสินธิติ ตัวแทนกลุ่มภาคีคนฮักเจียงใหม่ กล่าวว่า ทางกลุ่มขอยืนยันว่าจะมีการจัดเวทีปราศรัยที่ จ.เชียงใหม่ ภายในเดือนกันยายนนี้อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้เลือกที่จะไปยื่นขอใช้สถานที่คือในหอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นห้องประชุมในร่มและเป็นสถานที่ปิด ซึ่งสามารถจุคนฟังได้ตั้งแต่ 5,000 - 10,000 คน ซึ่งการเจาะจงเลือกจัดในพื้นที่ของสถาบันการศึกษา เนื่องจากพยายามหลีกเลี่ยงการยั่วยุ เพื่อป้องกันการถูกใช้เป็นเครื่องมือในการนำพาสถานการณ์ไปสู่ความรุนแรงของม๊อบจัดตั้งซึ่งเป็นบริวารของนักการเมืองท้องถิ่นและผู้ไม่ประสงค์ดี อย่างไรก็ตามขั้นตอนต่อไปจะเตรียมไปยื่นขออนุญาตใช้สถานที่ผ่านทางอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในช่วงเช้าวันที่ 11 ก.ย.นี้ ซึ่งคาดหวังว่าจะได้รับอนุญาตให้ใช้สถานที่ในการเปิดเวทีปราศรัย



นายสุริยันต์ ทองหนูเอียด กล่าวว่า กรณีมีข้อกล่าวหาว่าการเปิดเวทีปราศรัยในครั้งนี้พันธมิตรต้องการที่จะยั่วยุให้เกิดความขัดแย้งเป็นต้นเหตุของการสร้างความรุนแรงใน จ.เชียงใหม่นั้น พันธมิตรฯขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงแต่อย่างใด ที่ผ่านมาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นทั้งที่กรุงเทพฯและพื้นที่อื่น ๆไม่ได้เกิดมาจากฝ่ายประชาชนเป็นผู้กระทำ แต่เป็นฝีมือของคนในเครื่องแบบ และฝ่ายจัดตั้งของระบอบทักษิณทั้งสิ้น รวมถึงการขึ้นป้ายข่มขู่ใน จ.เชียงใหม่ในช่วงก่อนหน้านี้ด้วยเพื่อหวังสร้างความหวาดกลัว เพื่อปกปิดความล้มเหลว ต้องการสกัดกั้นการตรวจสอบการเมืองจากภาคประชาชนให้สาธารณชนได้รับรู้



อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมยื่นหนังสือถึงหน่วยงานตำรวจ ทหาร และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อขอให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่



นายสุริยันต์ กล่าวอีกว่า การเปิดเวทีปราศรัยครั้งนี้ทาง 5 แกนนำพันธมิตรฯจากกรุงเทพได้แก่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ จะเดินทางมาครบชุด รวมถึงโฆษกของพันธมิตรอย่างนายสุริยใส กตะศิลาก็จะมาร่วมเปิดปราศรัย ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำการตรวจสอบระบอบทักษิณ เป็นการเปิดเผยข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาทั้งกรณีคอรัปชั่น พิษภัยของนโยบายประชานิยม การละเมิดสิทธิมนุษยชน และความล้มเหลวของนโยบายการค้าเสรีระหว่างประเทศ(เอฟทีเอ) นอกจากนี้จะมีตัวแทนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจากหลายจังหวัดของภาคเหนือตอนบนและตอนล่างมาร่วมสมทบในการเปิดปราศรัยครั้งนี้อย่างครบทีม


 


.......................................


ที่มา: http://www.komchadluek.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net