พันธมิตรฯนัดชุมนุม20 ก.ย. ประกาศชัดยืดเยื้อแน่

ประชาไท - 19 ก.ย. 49 เมื่อวันที่ 18 ก.ย. เวลา 13.00 น. ที่บ้านพระอาทิตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายสุริยะใส กตะศิลา เปิดแถลงข่าว ประกาศแนวทางการชุมนุมต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยเลือกใช้ลานพระบรมรูปทรงม้า เป็นสถานที่ชุมนุมใหญ่ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. และการชุมนุมจะยืดเยื้อต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะเหนือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

 

นายสุริยะใส กล่าวว่า สถานการณ์ทุกภาคส่วนกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤติ เกิดความเสี่ยง จากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยอมประกาศให้ชัดเจนว่า จะกลับเข้ามาสู่การเมืองอีกหรือไม่ หลังจากที่เคยประกาศเว้นวรรคไปเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ในระยะเวลา 4-5 เดือนที่ผ่านมา ทุกอย่างยังมีความอึมครึม  พ.ต.ท.ทักษิณ ยังแอบใช้อำนาจรัฐแทรกแซงการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา

 

การที่กลุ่มพันธมิตรคัดค้านไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าประเทศ เป็นเพราะเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องเข้ามาทำลายกระบวนการตรวจสอบความไม่โปร่งใส เช่นกรณี บริษัทกุหลาบแก้ว ดังนั้นการชุมนุมครั้งนี้จึงต้องการให้พ.ต.ท.ทักษิณ ยุติบทบาททางการเมืองอย่างชัดเจน

 

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 20 ก.ย.นี้ แกนนำพันธมิตรได้หารือกับทุกฝ่าย ทุกสาขาอาชีพ ไม่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป ส่วนจะมีการเคลื่อนไปไหนหรือไม่คงต้องถามประชาชนในที่ชุมนุมก่อน แต่จะไม่ไปปิดล้อมสถานที่ทางราชการแน่นอน เป็นการชุมนุมอย่างสงบเป็นสิทธิตามกฎหมาย หากมีมือที่สามเข้ามาก่อกวน ถือเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องคุ้มครองดูแลให้กับประชาชน

                          

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท