Skip to main content
sharethis

คำสั่งคณะปฏิรูปการปกครองฯ ฉบับที่ 3 เรื่องมอบอำนาจรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่กองทัพภาค


 


เพื่อให้การดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กองทัพภาคเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย จึงแต่งตั้งให้ แม่ทัพภาค 1  แม่ทัพภาค 2  แม่ทัพภาค 3  แม่ทัพภาค 4  เป็นผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่แต่ละกองทัพภาค มีอำนาจในการระงับ ปราบปราม หรือการรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่แต่ละกองทัพภาค โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนปฏิบัติตามการสั่งการของแม่ทัพภาค ผู้ใดหลีกเลี่ยงขัดขืนจะต้องได้รับโทษอย่างร้ายแรง และให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัย รวมทั้งสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในแต่ละเขตพื้นที่กองทัพภาคไปรายงานตัวต่อแม่ทัพภาค ณ กองบัญชาการแต่ละกองทัพภาคในวันที่ 20 กันยายน 2549 เวลา 9.00 น. ทั้งนี้ ยกเว้นพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้ไปรายงานตัวต่อหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ณ กองบัญชาการกองทัพบกตามที่ได้สั่งการไปแล้ว


 


 


สั่ง ณ วันที่ 20 กันยายน 2549


 


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน


หัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net