Skip to main content
sharethis

บ่ายวันที่ 24 ก.ย.2549 ตัวแทนนักเรียน-นักศึกษาจากศูนย์ประสานงานนักเรียน นิสิต นักศึกษา (ศนศ.) นำแถลงการณ์ยื่นต่อคณะปฏิรูปฯ ผ่านเจ้าหน้าที่รักษาการณ์อยู่หน้ากองบัญชาการกองทัพ


 


แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า ศนศ. เห็นด้วยกับแนวทางของคณะปฏิรูปฯ ที่สนับสนุนให้นิสิต นักศึกษา มีส่วนร่วมทางการเมือง และพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ จึงขอเสนอความเห็นดังนี้ 1.ขอให้จัดตั้งคณะกรรมการที่มีเยาวชนเข้าร่วม เพื่อพัฒนาการมีส่วนร่วมทางการเมืองของเยาวชน นำเสนอปัญหาของเยาวชนเพื่อหาทางแก้ปัญหาให้ตรงจุด


 


2.ขอให้เยาวชนมีส่วนร่วมในสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญ 3.เสนอให้ตั้งกองทุนเพื่อกิจกรรมต่างๆ ขององค์กรนิสิต นักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาทำกิจกรรมอย่างมีอิสระ ไม่ผูกพันกับงบประมาณของสถานศึกษา


 

4.เสนอตั้งองค์กรปฏิรูปการศึกษาอย่างจริงจัง ฟังเสียงสะท้อนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง 5.ขอให้คณะปฏิรูปฯ ใช้ความระมัดระวังในการตั้งคณะทำงานต่างๆ เพราะไม่สบายใจที่มีคนที่เคยรับใช้ระบอบทักษิณมาร่วมทำงาน อาจเป็นอันตรายต่อประเทศชาติได้ 6.สนับสนุนแนวทางที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปฯ กล่าวไว้เป็น 4 ข้อหลักในการแก้ปัญหาประเทศ โดยขอให้คณะปฏิรูปฯ ดำเนินการให้เสร็จเพื่อปูทางไปสู่การปฏิรูปทางการเมือง และหวังว่าเมื่อคณะปฏิรูปฯ แก้ปัญหาต่างๆ เรียบร้อยแล้ว คืนอำนาจให้ประชาชนโดยเร็ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net