Skip to main content
sharethis

หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์ ของสิงค์โปร์ฉบับเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 49 รายงานว่า บริษัทเทมาเสก โฮลดิ้งส์ บริษัทของสิงค์โปร์ ซึ่งเข้ามาซื้อหุ้น บริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีแผนจะเปิดสำนักงานในกรุงเทพมหานคร โดยคาดว่า พล.อ.ต.โก๊ะยอง เซียง นายทหารนอกราชการ อดีตผู้บัญชาการกองทัพอากาศของสิงค์โปร์ วัย 54 ปี จะเป็นผู้จัดการสำนักงานดังกล่าว


 


ก่อนหน้านี้ นสพ.บางกอกโพสต์ อ้างแหล่งข่าวว่า เทมาเส็กฯ ได้แต่งตั้ง ม.ร.ว.ทองน้อย ทองใหญ่ เป็นตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่กรรมการบริหารชิน คอร์ปฯ โดยคาดว่าจะได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการชิน คอร์ปฯ เพื่อเสริมสร้างภาพพจน์ ภายหลังจากถูกโจมตีอย่างหนักตั้งแต่เทมาเส็กฯ เข้ามาซื้อกิจการจากตระกูลชินวัตร ไปเมื่อเดือน ม.ค.2549 ซึ่ง ม.ร.ว.ทองน้อย ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการติดต่อมานานแล้วให้เข้ารับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของกลุ่มเทมาเส็ก โดยมีผู้ใหญ่ในประเทศสิงคโปร์เป็นผู้ติดต่อทาบทามมา แต่ไม่เกี่ยวข้องกับชินคอร์ปฯแต่ประการใด ทั้งนี้ ยังไม่ต้องการที่จะเปิดเผยรายละเอียดมากนัก เพราะสำนักงานเทมาเส็ก ยังไม่ได้ตั้งขึ้นในประเทศไทย


 


อนึ่ง ม.ร.ว.ทองน้อย ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาส่วนพระองค์ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร


 


 


...........................................................................


ที่มา : เว็บไซต์แนวหน้า 20 9ลาคม 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net