เผยกรอบแว่นและซิปไม่ใช่ของทนายสมชาย

12 พ.ย.49  พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบชิ้นส่วนกรอบแว่นตาและซิปกางเกงที่พบในบ่อขยะเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ จ.ราชบุรี ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่ทำลายศพนายสมชาย นีละไพจิตร ประธานนักกฎหมายมุสลิมว่า ผลตรวจสอบแว่นตาและซิปที่พบ ไม่ตรงกับข้อมูลที่นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยานายสมชายมอบให้ โดยเฉพาะขาแว่นตาของนายสมชาย ซึ่งตามข้อมูลเป็นโลหะ แต่ชิ้นส่วนที่ตรวจพบเป็นพลาสติก ดังนั้นจึงไม่ใช่ของนายสมชาย อย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ดี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวด้วยว่า จะยังคงตามหาข้อมูลหลักฐานการหายตัวไปของนายสมชายต่อไป โดยเฉพาะการพบชิ้นส่วนกระดูกจำนวนมากกว่า 500 ชิ้น ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งอาจจะใช่หรือไม่ใช่กระดูกของทนายสมชายก็ได้ แต่อย่างน้อยอาจเป็นวัตถุพยานของกรณีคนหายในรายอื่นๆ จึงอยากให้ญาติของผู้สูญหายเข้าแจ้งเบาะแสต่อศูนย์พิสูจน์คนหายของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป ซึ่งจนถึงขณะนี้มีประชาชนแจ้งญาติสูญหายแล้ว 5 ราย โดยทั้งหมดเป็นชาวราชบุรี และสงสัยว่าญาติจะสูญหายในพื้นที่จังหวัดราชบุรี

 

...........................................................................

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท