Skip to main content
sharethis

16 พ.ย. 2549 นายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวกรณี นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ อดีต ส.ว.จังหวัดนครราชสีมา เข้าให้ข้อมูลและขอให้เสนอคดีฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ เข้าเป็นคดีพิเศษว่า ข้อมูลของนายไกรศักดิ์ ค่อนข้างละเอียด โดยเฉพาะกรณี 2 สามี-ภรรยา ที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ถูกฆาตกรรม ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ จึงจะทำบันทึกส่งให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาว่า ควรจะนำเสนอคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษ อนุมัติให้เป็นคดีพิเศษต่อไปหรือไม่ ในการประชุมครั้งต่อไป คาดว่าจะเป็นต้นเดือนหน้า เนื่องจากคดีดังกล่าว ผ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมาธิการหลายชุด จนได้หลักฐานที่ค่อนข้างแน่ชัด


 


ส่วนคดีนายฟัครุดดีน บอตอ อดีต ส.ว.นราธิวาส กำลังรวบรวมหลักฐานเพิ่ม แม้ข้อมูลหลักฐานที่นายไกรศักดิ์นำมาให้ จะค่อนข้างชัดเจน แต่ต้องการเก็บพยานหลักฐานเพิ่มอีก แล้วจึงส่งให้กรมสอบสวนคดีพิเศษไปพิจารณา เพื่อเข้าคณะกรรมการคดีพิเศษ


 


ปลัดกระทรวงยุติธรรม ยังสั่งการให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ตรวจสอบข้อมูลคดียิงน้องฟลุค เด็กชายวัย 9 ขวบ ที่นั่งไปในรถยนต์กับพ่อแม่ ที่นำยาบ้าไปส่งที่ตลาดสะพานขาว แล้วถูกตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลบางชัน ยิงกระสุนใส่รถ เป็นเหตุให้น้องฟลุคเสียชีวิตในรถซึ่งเคยเข้าสู่การสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ แต่คดียุติลง เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ฝ่ายญาติจึงมาขอรับเงินช่วยเหลือ ในฐานะเหยื่อคดีอาญา จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ตั้งแต่ปี 2547 แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าผู้เสียหายได้รับเงินชดเชยหรือไม่


 


ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net