Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 21 มี.ค. 50 นายชยันต์ อินสอน เลขาธิการเครือข่ายอีสานกู้ชาติ และนายวารินทร์ อัฐนาค โฆษก ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อให้พิจารณาถอดถอนนายพินิจ จารุสมบัติ สมาชิกสนช. ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่า นายพินิจ เป็นบุคคลที่ขาดจริยธรรม คุณธรรม กรณีจงใจยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"การที่นายพินิจ จงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน รวมถึงยื่นแสดงรายการอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช. ถือว่าเป็นการกระทำผิดต่อกฎหมายบ้านเมือง รวมถึงผิดหลักคุณธรรมและจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งจะเป็นการนำความเสื่อมเสียต่อเกียรติของการเป็นสมาชิกสนช." นายชยันต์ กล่าว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายชยันต์ ได้ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป.ป.ช. ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ถึงขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net