Skip to main content
sharethis

นพดล ปัทมะ ทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ยังไม่ยอมโต้ตอบรายงานข่าวของบีบีซีที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ใกล้ประสบความสำเร็จกับการเข้าเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ชิพ


 



บีบีซี รายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" กำลังเจรจารุดหน้ากับฝ่ายที่สนใจ ซึ่งอาจนำไปสู่การยื่นข้อเสนอซื้อสโมสร โดยระบุเพิ่มว่า สโมสรแห่งลีกสูงสุดเมืองผู้ดี จะออกแถลงการณ์ยืนยันต่อตลาดหุ้นของลอนดอน แต่ นพดล พูดถึงเรื่องนี้แค่ว่า การเจรจาดำเนินไปได้ด้วยดี แต่ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆ ถึงข่าวดังกล่าว


 



"เท่าที่ผมรู้จนถึงตอนนี้ การทำข้อตกลงกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี แต่ผมไม่สามารถให้รายละเอียดในเรื่องนี้ได้ ท่านทักษิณ สั่งผมไม่ให้พูดถึงเรื่องนี้ จนกว่าข้อตกลงจะเด็ดขาดแน่นอนแล้ว ผมคิดว่าพอข้อตกลงได้บทสรุป เราจะมีงานแถลงสื่อที่นี่" ทนายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรให้สัมภาษณ์กับนักข่าวของเอเอฟพี



ทั้งนี้ เมื่อเดือนก่อน นพดล ได้ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว โดยมีมูลค่าราว 100 ล้านปอนด์ (ราว 7 พันล้านบาท) และเวลานี้ หลายฝ่ายมองว่า อดีตนายกฯทักษิณ เป็นตัวเต็งที่จะได้เข้าครอบครองถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม มากที่สุด


 


ด้านสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. รายงานว่า เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ยืนยันการเจรจากับกลุ่มผู้ลงทุนที่ต้องการเข้ามาเทกโอเวอร์ว่าคืบหน้าไปมาก โดยเตรียมประกาศเรื่องนี้กับตลาดหุ้นในวันอังคารที่ 5 มิ.ย.นี้


 


จากการรายงานของสำนักข่าว สกาย สปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย คือตัวเต็งที่จะเข้ามาฮุบอำนาจในถิ่น เดอะ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม หลังจากได้พูดคุยเจรจากันไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มผู้ลงทุนรายอื่นที่ให้ความสนใจ รวมถึงกลุ่มนายธนาคารของอเมริกาด้วย


 


แถลงการณ์ของแมนฯ ซิตี้ ยืนยันว่า บอร์ดบริหารของแมนฯ ซิตี้ยืนยันว่าการเจรจากับบรรดาผู้ให้ความสนใจเข้ามาเทกโอเวอร์ก้าวหน้าไปมาก แต่นั่นอาจจะหรืออาจจะไม่นำไปสู่การทำข้อเสนอของกลุ่มบริษัทก็ได้ ซึ่งความคืบหน้าจะประกาศให้ทราบเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม


 


ในด้านตำแหน่งกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทัพแมนฯ ซิตี้ ต่อจาก สจวร์ต เพียร์ซ ที่โดนตะเพิดออกไป ล่าสุดเคลาดิโอ รานิเอรี อดีตกุนซือเชลซี และปาร์มา ซึ่งเป็นเป้าหมายแรกของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขึ้นนั่งเก้าอี้นายใหญ่ของยูเวนตุสที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับสู่กัลโช เซเรีย อา อิตาลี แล้ว


 


 


 


 


ที่มา : สยามกีฬารายวัน และ ไอ.เอ็น.เอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net