ประจำวันที่ 14 -20 กค. 2550

ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ

สวัสดีค่ะ

อาทิตย์นี้ กลับมาใช้ไพ่ในสำรับ Rider-Wait ที่วาดโดย Pamela Colman Smith เหมือนเดิมค่ะ แต่บางช่วงก็จะยังใช้ไพ่ราศีดูประกบนะคะ เพราะจะได้เทียบเคียงศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ค่ะ

ในรอบสัปดาห์นี้ มีการอ่านไพ่พื้นฐานเป็นใบแรก และต่อจากนั้นก็จะดูที่ความรัก /การเงิน / การงาน / สิ่งที่ควรระวัง ในแต่ละราศีนะคะ แต่บางราศีนั้น ดูจากไพ่พื้นฐานแล้ว ก็จะรวบคำทำนายของการเงิน+การงานเข้าด้วยกันค่ะ หวังว่าจะไม่งงนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่คอมเม้นท์เข้ามาค่ะ หรือพูดคุยทักทายกัน ด้วยความยินดีและดีใจ อยากให้เป็นพื้นที่สื่อสารกันในเรื่องของชีวิต จิตใจ โดยมีการอ่านไพ่เป็นตัวเชื่อมโยงเราเข้าด้วยกันค่ะ





"น้ำใจให้น้องปิ่น"


เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่
สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่
หมายเลขบัญชี 05-3405-20-093267-0
..สีไวย คำดา เพื่อ ด..วรัญญา ฟินิวัตร์
ธนาคารออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่


ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

เปิดไพ่ในสัปดาห์นี้ ใบแรกของคุณ Ace of Pentacles ค่ะ ไพ่ 1 เหรียญ (กลับหัว) หมายถึงพื้นฐานการเงินที่น่าจะล้มลุกคลุกคลานสักหน่อยค่ะ อาจมีเรื่องผิดหวังด้วยค่ะ เงินใหม่ๆ จังหวะหรือโอกาสที่คาดว่าจะมีเข้ามา เป็นไปได้ที่จะไม่ใช่อย่างที่หวังค่ะ

มาดูที่ความรักกันบ้าง 2 คทา (กลับหัว) ไม่ค่อยดีนักค่ะ มีเรื่องผิดใจกับคู่ได้ง่าย อาจจะมีปัญหากันในเรื่องงาน หรือขัดแย้งกันทางความคิด ใครที่ทำงานกับคนรัก หรือมีแฟนในที่ทำงานเดียวกันยิ่งควรระวังไว้ค่ะ ส่วนคนที่เป็นโสด ถ้าช่วงนี้มีใครเข้ามา อาจจะทัศนคติโดยเฉพาะในเรื่องงานไม่ตรงกันนัก ไม่ใช่จังหวะที่ดีในการสานสัมพันธ์นะคะ

การงานค่ะ 7 เหรียญ (กลับหัว) เป็นช่วงที่เหนื่อย ทั้งกายและใจ ยังดีที่คุณมีทุนชีวิตพอสมควร จะมีการดึงเอาประสบการณ์เก่าๆ หรือพื้นฐานในอดีตมาใช้ค่ะ ใครที่ทำธุรกิจอาจต้องดึงเงินเก็บเงินออมขึ้นมาต่อทุน แต่ใครที่เบี้ยน้อยหอยจิ๋วก็ไม่ต้องกลุ้มใจไปมาก เพราะถึงไม่มีอะไรก้าวหน้าในช่วงนี้ ก็จะไม่ลำบากไปกว่าที่เคยเป็น ระมัดระวังเงินออมให้ดีนะคะ การลงทุนมีความเสี่ยง เงินจมค่ะ

สิ่งที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ ไพ่ราชาดาบค่ะ (กลับหัว) ความเหน็ดเหนื่อยคงจะเป็นของคุณแน่แท้ การจำใจต้องใช้ความเด็ดเดี่ยวเข้มแข็งในการตัดสินใจ การควบคุมสถานการณ์ การต่อสู้กับคนที่มีอำนาจเหนือกว่า หรือ "ใจหิน" พอตัว มีเรื่องยากให้ทำค่ะ


ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)

ไพ่ใบแรกของคุณ The Chariot (กลับหัว) ค่ะ บอกถึงพื้นฐานในสัปดาห์นี้ที่อาจจะมีการเดินทางเกี่ยวกับเรื่องงานค่ะ เดินทางไกล ในที่ไม่คุ้นเคยหรือยากลำบากด้วยนะ หรือไม่ได้ไปไหนแต่ก็มีศึกให้สู้อยู่ในใจ เหมือนต้องสู้ ต้องไปให้ถึงจุดหมาย เป็นไพ่ของความเหน็ดเหนื่อยแต่ก็มุ่งหน้าต่อไป

มาดูกันที่ความรักนะคะ อัศวินถ้วย (กลับหัว) ค่ะ เอ คุณอาจได้เจอคนเจ้าชู้ คนที่ไม่จริงจังนัก เค้าคนนั้นเคยมา แต่ตอนนี้ก็อาจกำลังออกไป! เป็นความรู้สึกที่เหินห่างออกไปช้าๆ แต่ก็ประสาคนเจ้าชู้ค่ะ ยังมีเยื่อใย ยังทิ้งรอยอาวรณ์ให้ถวิลหา แม้ว่าไม่เคยสัมพันธ์อะไรกันเลย! สำหรับคนที่มีคู่มีบางความรู้สึกจืดจางจากกันค่ะ ส่วนคนโสด...รักๆ ร้างๆ ค้างๆ คาๆ ก็อย่าแปลกใจค่ะ

ดูการเงินนะคะ 3 ดาบค่ะ มีเรื่องหงุดหงิด ขัดใจ อาจได้ใช้เงินกระแทกอารมณ์ โอ้! มันเป็นยังไงนะ เห็นทีจะมีแต่เรื่องขุ่นเคืองค่ะ ประมาณนึกถึงเงิน พูดถึงเงินแล้วอารมณ์เสีย!

สิ่งที่ต้องระวังในสัปดาห์ The Hanged Man ค่ะ ความเจ็บปวดโศกเศร้าที่ลึกซึ้งอาจมาเยือน ข่าวไม่ดีเกี่ยวกับการงาน ความสัมพันธ์ เหมือนชักรอกตัวเองแขวนไว้กลางอากาศ จิตใจไม่อาจคาดเดา เหมือนลึกๆ จะรู้ว่ามันคืออะไร แต่ก็ไม่อยากยอมรับกับตัวเองว่าเป็นอย่างนั้น!?! อาจมีเรื่องให้ต้องเสียสละค่ะ

ราศีเมถุน Gemini (14 มิย.-14 กค.)

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณ The Fool ค่ะ การผจญภัยกำลังจะเริ่มต้นขึ้น พื้นฐานของคุณในสัปดาห์นี้คือรสชาติหรือสีสันชีวิตที่ไม่อาจคาดเดาค่ะ มีเรื่องแปลกใหม่ ตอบไม่ได้ว่าดีหรือร้ายกันแน่ บางทีอาจมีเรื่องสนุกสนานเพลิดเพลินด้วยอารมณ์แบบเด็กๆ กระตือรือร้น แต่ก็อย่าเพิ่งวางใจค่ะ คนที่สมัครงานใหม่จะมีข่าวดี การเรียน การสอบ ถือว่ามีโอกาสที่ดีค่ะ แต่อย่าลืมนะคะ ยังเป็นแค่ "ประตูบานหนึ่ง" เปิดเข้าไป จะเจออะไรอีกมากมายที่ยังมองไม่เห็นตอนนี้หรอกค่ะ

สำหรับความรัก 4 ถ้วยค่ะ ไพ่แห่งความลังเล ช่างเลือก การตัดสินใจไม่ได้ อาจจะมีอะไรหลายอย่างให้คิดทบทวน แต่นั่นล่ะ คุณยังตรองไม่ตกง่ายๆ เหมือนกับคนโลเลก็ว่าได้ บางคนก็ว่าของไกลตาดีกว่าของใกล้ตัว อืม...ลองบอกมานะคะ ว่าใช่ไหม และคุณลังเลเรื่องอะไรนะ?

การงานและการเงิน มีไพ่ The Devil ขึ้นมาประกบนะคะ ถ้าพื้นฐานคือการผจญภัยที่ (ดูเหมือน) จะสนุกสนาน ยังมีอะไรบางอย่างทอดเงาอยู่เงียบๆ ระวังไว้ด้วยค่ะ บางคนว่ามันคือกิเลสตัณหา อารมณ์ที่ล้ำลึก ค่อนไปทางร้ายมากกว่าดี อาจมีความสัมพันธ์แฝง ยุ่งเกี่ยวกับของต้องห้าม หรือมีเรื่องที่ยับยั้งชั่งใจยากค่ะ

สิ่งที่คุณควรระวัง 10 ถ้วยขึ้นมา เกี่ยวกับครอบครัวนะคะ ความสุขในครัวเรือน การรักใคร่ปรองดองของคนที่อยู่ร่วมบ้านเดียวกัน มีสิ่งที่เปราะบาง และเป็นเรื่องสำคัญด้วยค่ะ

ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)

ไพ่ใบแรกของคุณ Justice ค่ะ พื้นฐานในสัปดาห์นี้ ดูเหมือนจะยังเกี่ยวข้องกับเรื่องของเอกสาร การเซ็นสัญญา กฎหมาย การเจรจาต่อรอง การพิพาทและการไกล่เกลี่ย กระบวนการยุติธรรม หรือการแสวงหาความเที่ยงธรรมในเรื่องใดเรื่องหนึ่งค่ะ มีบางเรื่อง (หรืออาจหลายเรื่องก็ได้) ที่ต้องใช้ความชัดเจน ความรอบคอบ เป็นชีวิตจริง ไม่ใช่ความฝันโรแมนติคแบบเด็กๆ ค่ะ

ความรัก อัศวินดาบค่ะ ควบม้ามากุบกับแล้วก็วิ่งห้อไปข้างหน้า อืม...สัปดาห์นี้ความรักคงเหนื่อยหน่อยนะคะ มีเรื่องสู้กันทั้งๆ ที่ไม่ได้ตั้งใจ บางคนอาจวุ่นๆ กับงาน มีการเดินทาง แต่ก็น่าหงุดหงิดที่ไม่ลงตัวกับเรื่องความรัก มีโอกาสทะเลาะกันง่ายนะคะ ช่วงนี้

การเงินคุณนะคะ 9 ดาบค่ะ หมายถึงความกังวล ความวิตกจริต คุณกำลังคิดเกี่ยวกับการเงินหรือเปล่าคะ? ไม่ใช่สถานการณ์นะ แต่เป็นความรู้สึก เช่น ไม่สบายใจ กลัวเงินหมด รู้สึกไม่มั่นใจเกี่ยวกับอนาคตทางการเงิน อ้อ แต่อาจจะมีเรื่องเสียเงินที่เกี่ยวกับสุขภาพด้วยนะคะ หรือญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงของคุณจะนำเรื่องปวดหัวมาให้ (เกี่ยวกับการเสียเงิน) อย่างไรก็ดี ไพ่ใบนี้ไม่ได้หมายถึงสถานการณ์ค่ะ มักเป็นแค่ "ความคิด" เท่านั้น ขอให้คุณมีสติและไตร่ตรอง รู้เท่าทันอารมณ์ตัวเองนะคะ

เรื่องควรระวัง 1 คทาค่ะ งานใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้ดูจะมีความสวยหรู บรรเจิด หรือปิ๊งๆ เป็นประกาย แต่เมื่อขึ้นในตำแหน่งให้ระวัง...ก็ลองสังเกตว่าคุณมีงานอะไรใหม่ๆ เข้ามาในอาทิตย์นี้ค่ะ แล้วลองดูว่า มันจะเกิดอะไรต่อจากนี้ไปบ้าง!?!

ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

สัปดาห์นี้ไพ่ใบแรกของคุณคือ The High Priestess ราชินีพระจันทร์ค่ะ พื้นฐานสัปดาห์นี้คงเป็นเรื่องของอารมณ์และจิตใจนะคะ คุณได้เจอคนที่เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาลึกซึ้ง เจ้าอารมณ์แต่ไม่ค่อยแสดงออก อาจเป็นชายหรือหญิงก็ได้ค่ะ คนๆ นี้อาจพยายามควบคุมคุณอยู่ในทิศทางที่พอใจ หมายถึงการเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเอง แต่ในเวลาเดียวกัน อาจหมายถึงความคิดที่ซ้อน 2 เรื่องขึ้นไป หมายถึงการตรองไม่ตก การหาข้อยุติระหว่างเหตุผลกับความรู้สึก อารมณ์กับสติสัมปชัญญะ บางคนอาจได้พัวพันเรื่องรักซ้อน ความในใจที่ไม่เปิดเผย กับห้วงจิตใจที่สุดหยั่งของใครบางคนค่ะ (อาจเป็นตัวคุณเองก็ได้ค่ะ)

ความรักล่ะ...อ้าว แต่เปิดได้ไพ่ 4 คทานะคะ มีความหมายสองแบบค่ะ ถ้าคุณมีคู่อยู่แล้ว หมายถึงการลงหลักปักฐาน มีความมั่นคงสูงมาก มีความผูกพัน หรือสัมพันธ์ที่แข็งแรง ยั่งยืน แต่ถ้าคุณเป็นคนโสด อาจเป็นไปได้ ที่จะมีความเข้มแข็งในตัวเอง ยืนหยัดได้ด้วยตัวเองค่ะ ชีวิตคุณมีความมั่นคงทางใจค่ะ

การเงินนะคะ 8 คทาค่ะ เงินของคุณขึ้นอยู่กับงานมากๆ งานมาก เงินก็มากตามไปด้วย อย่างไรก็ดี ไพ่ใบนี้ขึ้นมาหมายถึงการแตกแขนงของงาน มีงานใหม่ๆ งอกขึ้นมา (สัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับงานเดิม) เป็นโอกาสดีๆ ในชีวิตค่ะ

สิ่งที่คุณควรระวังไว้หน่อย ไพ่ The Star ค่ะ หมายถึงมิตรภาพ ความฝัน ความหวัง โลกในอุดมคติ มิตรสหาย !?! เอ...เพราะเหตุใดหนอ คุณจึงควรต้องระวังสิ่งเหล่านี้ อาจหมายถึงการเตือนให้คุณรู้ว่า โลกแห่งความจริงนั้น โหดร้ายกว่าที่คุณจะคาดคิดค่ะ

ราศีกันย์ Virgo (17 กย.-16 ตค.)

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณคือ The Magician ค่ะ เป็นไพ่ที่ดีมากใบหนึ่งในสำรับ เพราะจะหมายถึงชีวิตอันไม่คาดฝัน (ในทางที่ดี) ค่ะ ขอให้คุณเชื่อในสัญชาตญาณบางอย่างที่คุณมี และลางสังหรณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ เป็นพื้นฐานที่แสดงถึงโชคลาภอันมาโดยไม่คาดฝัน การเดินทางที่ปลอดภัย การดึงจุดอ่อนมาเป็นจุดแข็ง หรือที่เรียกว่าแปรวิกฤติเป็นโอกาสค่ะ อีกนัยคือ คุณอาจได้เจอคนเฉลียวฉลาด มีไหวพริบ มีสติปัญญา คนๆ นี้ จะมีอิทธิพลที่สำคัญต่อคุณค่ะ

ความรักนะคะ ไพ่ 10 คทาขึ้นมาค่ะ เป็นการแสดงถึงการงานที่หนัก จนไม่มีเวลาให้กับเรื่องรัก ดูแลสุขภาพหัวใจด้วยนะคะ แต่ขณะเดียวกัน บางคนอาจรู้สึกว่าความรัก คู่รัก เป็นเหมือนภาระ เป็นสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อย แต่ก็นั่นล่ะ คุณก็อยู่ในสถานการณ์ต้องแบกมันไว้อยู่ดีค่ะ

การเงินกับการงาน 6 คทาค่ะ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม ล้วนแต่ใช้เวลา คืบหน้าไปช้าๆ แต่มีผลสำเร็จที่น่าชื่นใจ งานอะไรที่ทำมานานก็จะถึงปลายทาง คนที่มีหนี้ค้างชำระ จะมีเงินไปจ่าย หรือลูกหนี้จะใช้เงินคุณแล้วค่ะ วางบิลอะไรไปนานๆ นี่เป็นช่วงเก็บตังค์แล้วค่ะ

สิ่งที่ควรระวัง 5 เหรียญค่ะ การเงินที่ควบคุมไม่ได้ รายจ่ายรั่วไหล ไปทีละนิด แต่รวมๆ แล้วทำให้คุณรู้สึกยากจนได้ไม่ยาก การเงินเข้ามาอาจจะดี แต่ก็มีรายจ่ายอยู่ตลอดค่ะ ส่วนถ้าเป็นเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ อาจมีเหตุให้เหินห่าง ไม่ทันรู้ตัวว่าปัญหาเกิดจากอะไร ตรงไหน รู้ตัวอีกทีก็...เสียความรู้สึกกันไปแล้วค่ะ

ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณคือ 5 ดาบค่ะ พื้นฐานในสัปดาห์นี้บอกว่าคุณอาจจะเจอเรื่องผิดหวัง เสียใจ รบแล้วแพ้ค่ะ ถ้าเจอคู่ต่อสู้ในเรื่องใดละก็ ขอให้รู้ว่าคุณคงเอาชนะเขายาก และจำใจต้องวางดาบไปก่อน เป็นไพ่ไม่ค่อยดีนักโดยเฉพาะเรื่องของการงานค่ะ อีกอย่างคือ ความเบื่อหน่าย เซ็ง ขี้เกียจ ไม่อยากเอาธุระอะไรกับใคร แม้จะไม่พอใจสุดๆ ก็ตาม

ความรักของคุณ ราชาเหรียญขึ้นมาค่ะ ความสัมพันธ์ที่ฟองฟู ถ้าเป็นคู่ขยันทำมาหากินด้วยกันถือว่าถูกโฉลกมาก แต่บางคนอาจได้เจอคนที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่ มีฐานะ การเงินดี แต่ก็...อาจจะมีคู่อยู่แล้ว ในความสัมพันธ์ ระมัดระวังนิดนึง เพราะเรื่องเงินจะเข้ามามีส่วนค่ะ หรือบางคนอาจจะมีเรื่องให้เทียบเคียงระหว่างการเงินกับความรักค่ะ

การเงินนะคะ The Lovers เอ๊ะ! คุณจะซื้ออะไรอยู่หรือเปล่า หรือมีการลงทุนทำอะไร? เป็นไพ่ของความคิดที่ยังหาข้อยุติไม่ได้ค่ะ มีเรื่องให้คุณเลือกและตัดสินใจ อาจหมายถึงการใช้เงินกับคู่รักด้วยค่ะ หรือการต้องเลือก ระหว่างเงินกับความรัก !?! อืม...ยังไงก็ลองบอกมาบ้างนะคะ ว่ามันคืออะไรหนอ คุณกำลังตัดสินใจอะไร?

สิ่งที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ The Empress ค่ะ หมายถึงการครองเรือน การตั้งครรภ์ การให้กำเนิด การเกี่ยวข้องกับการสร้างครอบครัว คิดให้ดีในเรื่องเหล่านี้ค่ะ มันเป็นสิ่งที่จะมีอิทธิพลกับคุณไปนาน นานกว่าสัปดาห์เดียวด้วยค่ะ

ราศีพิจิก Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

ไพ่ใบแรกของคุณ The World ค่ะ เป็นไพ่ที่ดีมากๆ ค่ะ หมายถึงความสมบูรณ์ในตัวเอง ความสมบูรณ์ของโลกที่อยู่ในตัวคุณเอง การมีความมั่นคงระดับจิตวิญญาณ เป็นไพ่ที่อาจเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายด้วยแฮะ การเริ่มต้นชีวิตใหม่ มองหาทำเลที่อยู่ใหม่ หรือมีการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต อย่างไรก็ดี เป็นไปในทางที่ดีมากค่ะ คุณอาจเจอคู่ที่เหมาะสมที่สุด หรือได้อยู่ร่วมกับคนในครอบครัวด้วยความเป็นสุขที่ล้ำลึก บางครั้งยังหมายถึงความสำเร็จในการดำเนินชีวิตด้วยค่ะ

ความรักของคุณ The Moon ไพ่ใบนี้ มักจะหมายถึงภาพลวงตาค่ะ บางคนได้ไพ่ใบนี้ จะเจอสถานการณ์ที่คลุมเครือ เดาไม่ถูก เหมือนเดินเปะปะไปในความมืด รู้สึกมองอะไรก็มัวไปหมด คนที่เคยฉลาดเฉลียวได้ไพ่ใบนี้ บางทีก็โง่ชั่วคราว อีกนัยหนึ่งคือการมีคู่ มีความสัมพันธ์ที่ลึกซ้อนซ่อนเร้น การไม่พูดความจริง การโกหกอย่างตั้งใจ และรวมถึงการมีคนในความสัมพันธ์ (บางทีไม่ใช่แค่คู่รักนะคะ เป็นญาติ มิตร บริวารก็ได้) ที่ไม่จริงใจกับคุณจริงๆ

การเงินและการงานค่ะ 2 เหรียญ หมุนกันชุลมุนวุ่นวาย แสดงว่างานก็วุ่น เงินก็วาย...เอ่อ หมายถึงการเงินไม่ดีนะคะ เอาตัวรอดได้ แต่ก็ชุลมุนจริงๆ

สิ่งที่ควรระวัง ไพ่ 6 ถ้วยค่ะ หมายถึงอดีต ประสบการณ์เก่าๆ คนในอดีต สิ่งเก่าๆ ที่ล่วงไปแล้ว เหล่านั้นมีอิทธิพลบางอย่างต่อคุณในช่วงเวลานี้ บางคนอาจได้เจอเพื่อนเก่า แฟนเก่า แต่ต้องระวังมากๆ ค่ะ ความสัมพันธ์ที่ซาบซึ้ง แสนหวาน อาจนำมาซึ่งสิ่งคาดไม่ถึง

ราศีธนู Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

ไพ่ใบแรกของคุณคือ The Emperor ค่ะ พื้นฐานในสัปดาห์นี้ ไพ่พระจักรพรรดิ บอกให้คุณรู้ถึงสถานการณ์ที่มีความเครียดสูงค่ะ เช่น แม้คุณจะมีงาน มีเงิน มีอะไรต่อมิอะไรที่คนอื่นรู้สึกอิจฉา แม้แต่ตำแหน่งที่ดี ที่ใหญ่โต แต่ตัวคุณรู้ว่าเหมือนนั่งบนบัลลังก์ไฟ ไม่ได้ไหม้เสียทีเดียว แต่ก็ยากยิ่งนักที่จะรักษาตำแหน่งของตัวเอง อาจมีเรื่องให้รู้สึกว่าลงก็ไม่ได้ ไปก็ไม่ต้องการ มีความพยายามควบคุมบางสิ่งบางอย่าง ทำได้ค่ะ แต่ก็อย่างว่า ความรับผิดชอบที่คุณมี ทำให้ต้องกลืนเลือดอยู่ตามลำพังบ่อยครั้ง!

ความรัก Death มีการจบลงของความรักหรือเปล่าเนี่ย! การสิ้นสุดความสัมพันธ์ การเดินทางไปจนถึงรอยต่อของความสว่างกับความมืด คุณไม่มีทางเลือก นอกจากจะต้องฝ่ามันเข้าไป และต้องเข้าไปให้ถึงที่สุด กว่าจะพบแสงสว่างใหม่อีกครั้ง บางครั้งหมายถึงจุดจบของความสัมพันธ์ที่เจ็บปวด แต่ก็เลี่ยงไม่ได้อีกแล้วค่ะ สำหรับคนโสดนั้น น่าจะมีประสบการณ์บางอย่างที่ทำให้คุณยังรู้สึกว่า "เข็ด" อยู่

การงานกับการเงินค่ะ 10 เหรียญ เงินดีค่ะ งานนั้นก็อาจจะทำเพราะอยากได้เงิน! อ้าว...ในกรณีที่คุณไม่มีความสุขกับงานนัก ก็ถือว่าผลตอบแทนชดเชยให้ค่ะ แต่ถ้าคุณแฮปปี้กับการทำงานดี แสดงว่าการเงินยิ่งดีมาก บางคนได้ทรัพย์จากครอบครัวด้วยนะคะ

สิ่งที่ควรระวัง ไพ่ 7 ถ้วยค่ะ ความฝันที่แสนไกล สิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากลองไขว่คว้า แต่คุณเองก็รู้ว่ามันคือความฝัน และสิ่งที่ไพ่ใบนี้สื่อสารกับคุณก็คือ มองทุกอย่างตามความจริงเถอะค่ะ ของมีประกายสวยงามเมื่อยู่ไกล คุณอาจหลงคิดว่ามันเป็นดาวด้วยซ้ำ แต่เข้าไปใกล้ๆ อาจเป็นแค่ลูกแก้วต้องแสงไฟ วันนึง คุณก็จะถามตัวเองว่า อยากได้มันมาจริงหรือ หรือเอามาทำไม?

ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

สัปดาห์นี้ไพ่ใบแรกของคุณคือ Strength ค่ะ หมายถึงพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เอ หรือคุณจะเจอคนแกร่งกันแน่ หลายครั้งที่ไพ่ใบนี้หมายถึงบุคคลนะคะ จะเป็นคนเก่ง (โดยเฉพาะผู้หญิง) เป็นคนเข้มแข็ง มีพลังในตัวเอง เป็นคนสู้ไม่ยอมถอย โครงร่างกว้างมากกว่าสูง แต่บางที ก็หมายถึงความสัมพันธ์กับผู้ชาย ที่ฝ่ายชายนั้นต้องตกเป็นรอง ส่วนสถานการณ์ทั่วไป อาจหมายถึงการพยายามควบคุมตัวเองด้วยค่ะ

ความรัก มหาดเล็กเหรียญค่ะ เหมือนกับมีโชคเรื่องรักนะคะ มีคนน่าสนใจเข้ามา แต่ไม่แน่ใจว่าเค้าชอบคุณจริงมั้ย? บางทีอาจแค่การเห็นค่าของคุณ เห็นบางสิ่งบางอย่างที่คุณมี เป็นประกายแวบวับเข้าตา แต่ถามว่าลึกซึ้งมั้ย...อาจจะยังไม่ใช่ บางคนมีเรื่องใช้เงินกับความสัมพันธ์นะคะ

การเงินกับการงานของคุณนะคะ 2 ดาบค่ะ ไม่ว่าเรื่องใด ก็ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีเหตุขัดข้องค่ะ การรับจ่ายล่าช้า การสื่อสารคลาดเคลื่อน นัดหมายกันนี่ดูท่าจะล้มเหลว ส่วนการงานก็เหมือนถูกปิดหูปิดตา (ในบางเรื่อง) ใครที่ทำงานด้านสื่อน่าจะอึดอัดเป็นพิเศษค่ะ สถานการณ์ไม่ดีจริงๆ

สิ่งที่ควรระวัง 1 ดาบค่ะ การตัดสินใจที่คุณอาจคิดว่าดีแล้ว ความเชื่อมั่นในตนเอง อาจพาคุณไปสู่ความล้มเหลวหรือจุดจบที่คาดไม่ถึง

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

ไพ่ใบแรกของคุณคือ The Tower ค่ะ สังเกตว่าหลังๆ ไพ่ใบนี้ออกบ่อยในหลายๆ ราศี พื้นฐานสัปดาห์นี้มีเรื่องไม่คาดฝันจะเกิดขึ้น ร้ายมากกว่าดี และระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ การตกจากที่สูง ภัยธรรมชาติ ภัยจากดินน้ำลมไฟครบเซ็ท อ้อ แต่ก็ไม่ต้องกังวลมากค่ะ บางครั้งอาจเป็นแค่สภาพจิตใจค่ะ จู่ๆ มีเรื่องช็อค เรื่องไม่คิดมาก่อน อืม...รอดูค่ะ ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ถือเสียว่าโชคดีเนอะ

ความรัก มหาดเล็กถ้วยค่ะ ไพ่ใบนี้แสดงถึงความฝัน อารมณ์ ความต้องการแบบเด็กๆ ค่ะ เช่น อยากมีความรักบ้าง นิดๆ หน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้จริงจังอะไร บางคนอาจเจอคนน่าสนใจอายุน้อยกว่า หรือมีเรื่องให้จิตใจอ่อนไหวค่ะ เป็นไพ่ที่ดีค่ะ ไม่มีอะไรน่าห่วงนะ

การเงินกับการงานค่ะ 5 เหรียญแฮะ กอดเงินไว้แน่นเชียวล่ะ เป็นช่วงรอบคอบพิเศษ ทำอะไรก็คิดหน้าคิดหลัง มัธยัสถ์ถ้วนถี่ บางคนอาจเจอปัญหาเกมเก้าอี้ดนตรีในที่ทำงานค่ะ อืม...รักษาตำแหน่งตัวเองให้ดีค่ะ ส่วนการเงินไม่น่าห่วงมากค่ะ แต่ก็อย่าประมาทค่ะ

สิ่งที่ควรระวัง อัศวินเหรียญค่ะ กระแสการเงินที่ผ่านเข้ามา ข่าวคราวทางธุรกิจ ดูเหมือนจะดี...แต่อาจจะไม่ ลองสังเกตดูนะคะ

ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)

ไพ่ใบแรกของคุณคือ The Hermit ค่ะ พื้นฐานสัปดาห์นี้เป็นช่วงเงียบสงบทีเดียวค่ะ บางคนอาจรู้สึกว้าเหว่ โดดเดี่ยวด้วยซ้ำ อาจได้ตรึกตรองทบทวนบางเรื่องราวค่ะ บางคนอาจได้เก็บตัวเกี่ยวข้องกับการศึกษา หรือมีการเดินทางไปต่างที่ต่างแดนที่ไม่คุ้นเคย อาจมีคนได้ไปวัด ไปไหว้พระ ไปทำสมาธิด้วยนะคะ แต่จะเป็นพิธีกรรมที่เน้นในการสงบใจ การค้นหาตัวเองน่ะค่ะ อืม สัปดาห์นี้คุณเหงาหรือคะ?

ความรัก มีไพ่กงล้อโชคขึ้นมาค่ะ จังหวะชีวิตที่หมุนเวียน คุณอาจได้พบกับคนรักเก่า ที่โชคชะตาพาจากไป แล้วก็วนกลับมา หรืออาจจะได้เวลาห่างจากกัน เปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ บางคนอาจได้เจอบรรยากาศเก่าๆ ที่คลับคล้ายคลับคลา อยู่ระหว่างความดื่มด่ำกับความหลัง แต่ก็เฉยๆ ในความจริงตรงหน้า การโหยหาอดีต แต่ก็ไม่แน่ค่ะ ไพ่ใบนี้ อาจหมายถึงชีวิตที่ผันแปร และเป็นการบอกคุณว่าทุกอย่างมีขึ้นมีลง ทุกความสัมพันธ์มันไม่หยุดนิ่งค่ะ

การเงินกับการงานนะคะ ราชาถ้วย (กลับหัว) มีคลื่นค่ะ และคุณก็อยู่บนนั้น คุณทำอะไรด้วยความรัก ความชอบ แต่มันก็ยากเหลือเกินที่จะทำใจให้มั่นคงไปตลอดรอดฝั่ง การเงินไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่นิ่งค่ะ เป็นไพ่ที่ไม่น่ากลัวนะคะ แต่บอกให้คุณรู้ว่า จะเรื่องงานหรือเรื่องเงิน คุณก็จะใช้อารมณ์เข้าไปเกี่ยวข้องเป็นอย่างมากในช่วงนี้ค่ะ

สิ่งที่ควรระวัง ไพ่ 8 ถ้วยขึ้นมาค่ะ มีเรื่องผิดหวังค่ะ อาจมีการเดินทางไปไหนด้วยความไม่สุขใจ หรือจำจใจพลัดพรากคนรักด้วยสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท