Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 1 ส.ค.2550 กุลศักดิ์ เรืองคงศักดิ์ หรือ "จิ้น กรรมาชน" กล่าวว่า ช่วงเช้าวันที่ 1 ส.ค.2550 เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางกรุงเทพ ได้เปิดให้ประชาชนและกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) เข้าเยี่ยมแกนนำ นปก.ที่ถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ


 


อย่างไรก็ตาม ยังมีแกนนำ นปก.อีก 6 คนที่อยู่ในเรือนจำกลาง ได้แก่ นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล นายบรรธง สมคำ ม.ล.วีระยุทธ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา นายศราวุธ หลงเส็ง นายวันชัย นามพุทธา และนายวีระศักดิ์ เหมธุริน ซึ่งโดนจับตั้งแต่มีการสลายการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.เป็นต้นมา


 


ทว่า เจ้าหน้าที่อนุญาติให้พบเพียง นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 เพียงคนเดียว โดยไม่ได้ระบุเหตุผลในการไม่ให้พบอีก 5 คนที่เหลือ และนายนพรุจเปิดเผยกับผู้เข้าเยี่ยมว่า ถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายก่อนจะมาถึงเรือนจำในคืนวันที่ 24 ก.ค.2550

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net