Skip to main content
sharethis


"หมัก" ไม่ออก-ขู่ย้าย ขรก.อีก "เหลิม" ขวาง "อภิรักษ์" ลากิจ
ผู้จัดการรายวัน - "หมัก" ตะแบง ไม่มีกฎหมายให้นายกฯ แสดงสปิริตลาออก ลั่น!!! ไม่อยากดัดจริตตามใคร ขึงขัง!! ขู่ ขรก. มีย้ายอีก ปากดีท้ากกต.ยุบพลังประชาชน ฟุ้งเซ็นโยกย้ายทหารกลางปีแล้ว ทหารพอใจ ประกาศเป็นกระบอกเสียงให้ต่างชาติเข้าใจพม่า "เหลิม" ทำแสบไม่อนุมัติ "อภิรักษ์" ลากิจ อ้าง คตส.ยังไม่สรุปว่าผิดจริง ขู่หากไม่ยอมปฏิบัติหน้าที่ต่อเท่ากับละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เหน็บซ้ำหากจะแสดงสปิริตควรลาออกดีกว่า เพื่อจะได้เลือกผู้ว่า ฯ กทม.คนใหม่ ด้าน"อภิรักษ์" ยืนยันลากิจ 30 วันเป็นการใช้สิทธิ์อันชอบธรรม

 


ประชุมคกก.นโยบายฯนัดแรก ประเดิมชง3 แผนงานพิจารณา


ผู้จัดการรายวัน - กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เล็งชง 3 แผนงาน เมกกะโปรเจก กรอบการใช้เงินกองทุนฯ และการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ เข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาตินัดแรก ต้นเดือนหน้า หวังให้พิจารณาวางแนวทางการทำงานร่วมกัน ดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเติบโตแบบยั่งยืน


 


เตรียมนัดต่อต้านโรงไฟฟ้าครั้งใหญ่


เว็บไซต์สยามรัฐ - ที่ศาลาการเปรียญ วัดเสม็ดเหนือ พื้นที่ ม.1 ต.เสม็ดเหนือ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มแกนนำต่อต้านโรงไฟฟ้าหลายแห่งจำนวนกว่า 500 คน ได้เดินทางมารวมตัวชุมนุมกัน เพื่อแจ้งถึงความคืบหน้าในการดำเนินงาน พร้อมเตรียมหาเงินทุน เพื่อใช้ในการเคลื่อนไหวต่อต้านโรงไฟฟ้า ด้วยการทำสติ๊กเกอร์ และเสื้อยืดสีดำสกรีนติดข้อความต่อต้านโรงไฟฟ้าจำหน่าย


 



นอกจากนี้ยังได้มีการนัดหมายแกนนำในการเตรียมตัวเคลื่อนไหวต่อต้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าครั้งใหญ่ ที่บริเวณวัดเสม็ดเหนือ ในช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันที่ 23 มี.ค.51 อีกครั้ง หลังจากทราบว่า ในสัปดาห์หน้า ทางกลุ่มของนายทุนได้เตรียมเข้ามาทำการสำรวจความเห็น ทำประชามติ เพื่อเตรียมวางแนวท่อก๊าซจากถนนสาย 331 มายังถนนสาย 304 เข้ามาในพื้นที่ยังบริเวณที่จะมีการก่อสร้างโรงไฟฟ้า จึงทำให้ต้องออกมารวมตัวกันเคลื่อนไหวในวันนี้ เพื่อระดมแกนนำให้นำชาวบ้านออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ ขับไล่กลุ่มนายทุนในสัปดาห์หน้าอย่างเป็นทางการ


 



จี้ยูเอ็นสอบจีนสังหารชาวทิเบตยืนยันยอดเสียชีวิตพุ่งแตะ 80 ศพ


เว็บไซต์คมชัดลึก -นิรโทษกรรมสากลจี้จีนให้ยูเอ็นเข้าสอบเหตุปราบผู้ประท้วงชาวทิเบตนองเลือด ขณะที่รัฐบาลพลัดถิ่นยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 80 คน


 


USTR หารือพาณิชย์เร่งเจรจา FTA


เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ - นางพวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ นางบาบารา วีเซล ผู้แทนการค้าประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก จะพบหารือกับนายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อขอทราบนโยบายของรัฐบาลใหม่เกี่ยวกับการดูแลทรัพย์สินทางปัญญาของไทย คาดว่าในการหารือครั้งนี้จะมีประเด็นการทบทวนสถานะของคู่ค้าตามกฎหมายการค้าสหรัฐ (Special 301) ปีนี้ โดยไทยหวังว่าสหรัฐจะให้ไทยกลับไปสู่บัญชีประเทศจับตามอง (WL) เหมือนเดิม


 



แหล่งข่าวกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่สหรัฐต้องการทราบนอกจากเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว ยังมีนโยบายเกี่ยวกับการเจรจาจัดทำความตกลงเปิดเขตการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ไทย-สหรัฐ ซึ่งขณะนี้ได้หยุดชะงักลง หลังจากไทยมีการรัฐประหาร ซึ่งเมื่อมีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง สหรัฐก็ต้องการเจรจาต่อ ในส่วนของสหรัฐต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน


 



สภาลงมติรับรองหูเป็นประธานาธิบดีจีนอีกสมัย


เว็บไซต์เดลินิวส์ - รัฐสภาจีนลงมติให้ประธานาธิบดีหู จิ่น เทา บริหารประเทศต่อไปอีก 5 ปี พร้อมกับเลือกนายซี จินผิง ผู้นำรุ่นใหม่ในพรรคคอม   มิวนิสต์ให้เป็นรองประธานาธิบดี


 



ระเบิดวินาศคลังแสงเก่าตาย-เจ็บ250


เว็บไซต์ไทยโพสต์ -  ทหารราว  400  นาย  เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุระเบิดของคลังสรรพาวุธครั้งใหญ่  ในฐานทัพแห่งหนึ่งใกล้กับกรุงติรานาของแอลเบเนีย  ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย  6  ราย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า  240  คน  ครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส



 


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net