Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2551 นางสารี อ๋องสมหวัง มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมด้วยนางสายชล สรทัตต์ เครือข่าย ผู้ป่วยโรคมะเร็ง นายสุบิน นกสกุล ชมรมเพื่อนโรคไต เครือข่ายเอชไอวีเอดส์ประเทศไทย รวมทั้ง นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ เลขาธิการมูลนิธิแพทย์ชนบท และชมรมเภสัชชนบท ได้เปิดแถลงข่าวที่สำนักงานมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค


 


เครือข่ายฯ แถลงข่าวโดยระบุว่า "พวกเรารู้ดีว่าถึงอย่างไร นายไชยา สะสมทรัพย์ คงไม่ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอย่างแน่นอน และไม่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะดำเนินการปรับนายไชยา สะสมทรัพย์ออกหรือไม่ อีกทั้ง ส.ส., ส.ว. และ กกต.ก็อาจจะดำเนินการไม่สำเร็จ   


 


ดังนั้น ทางเครือข่ายภาคประชาชนจึงเร่งดำเนินการรวบรวมรายชื่อ เพื่อให้ได้ 20,000 รายชื่ออย่างเร็วที่สุด โดยจะตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนนายไชยา สะสมทรัพย์ ในวันที่ 11 เมษายน 2551 จำนวน 2 จุด ที่ริมถนนหน้าอาคารซีพีทาวเวอร์ สีลม และอีกจุดที่ประตูหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝั่งท่าพระจันทร์   ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.และ ในวันที่ 12 เมษายน 2551 จำนวน 1 จุดที่ตลาดจตุจักรบริเวณโครงการ 24 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน


 


ขณะนี้รายชื่อยังขาดอีก 4,000 รายชื่อ คนไทยที่ต้องการใช้สิทธิ์ประชาธิปไตยภาคประชาชนร่วมลงชื่อถอดถอนสามารถไปตามสถานที่และวันเวลาที่กำหนด พร้อมนำบัตรประชาชนมาเท่านั้น จะมีบริการถ่ายเอกสารให้ฟรี และไม่ต้องใช้สำเนาทะเบียนบ้านแล้ว


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net