Skip to main content
sharethis

แกนนำกลุ่มอนุรักษ์ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ก้าวอีกขั้น ใช้ประสบการณ์โครงการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยยกกรณี นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง มาเป็นบทเรียนสร้างความเท่าทันในแผนพัฒนานิคมอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นที่ จ.ประจวบฯ


 


สุรีรัตน์ แต้ชูตระกูล แกนนำกลุ่มอนุรักษ์ทับสะแก กล่าวว่า ในวันนี้ (12) ตั้งแต่เวลา 10.00 น ตัวแทนชาวบ้านจากกลุ่มพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อม ทั้ง 5 กลุ่ม จะร่วมกันเปิดโครงการรณรงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างความเท่าทัน ที่ อ.เมือง จ.ประจวบฯ โดยจะยกกรณีนิคมอุตสาหกรรมที่มาบตาพุด จ.ระยอง เป็นตัวอย่างให้เห็นถึงการจัดการมลพิษที่ไม่เป็นจริงของรัฐบาล ซึ่งทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องตายผ่อนส่ง  มาเป็นต้นแบบในการรณรงค์ให้ความรู้เชิงเปรียบเทียบแก่คนประจวบฯ


 


ทั้งนี้ เนื่องจากสภาพัฒน์ฯ และรัฐบาล จะใช้แผนพัฒนานิคมอุตสาหกรรม เวสเทิร์นซีบอร์ด มาเป็นแผนแม่บทในการพัฒนา จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้เป็นเมืองอุตสาหกรรมเหล็กและอุตสาหกรรมต่อเนื่องเกี่ยวกับเหล็ก จะมีการเปิดเผยข้อมูลโครงการที่จะต้องสร้างเช่น โรงถลุงเหล็กสหวิริยา โรงไฟฟ้าถ่านหินทับสะแก โรงโม่แห่งใหม่ที่บางสะพานน้อย  เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net