Skip to main content
sharethis

วันที่ 10 พ.ค.2551 ศูนย์ข่าวสันติภาพ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รายงานว่า นายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการ ศอ.บต.ในฐานะกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) เปิดเผยว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในการประชุม กพต.ครั้งที่ 2/2551 ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2551 เวลา 14.00 น.ณ ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล


 


โดยสาระสำคัญของการประชุมดังกล่าว คือ การพิจารณาแผนพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่หน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อรองรับกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2551 รวมทั้ง การเร่งรัด ติดตามผลการดำเนินงาน เพื่อตอบสนองนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว ในด้านเศรษฐกิจ การศึกษา สังคม ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และการบริหารจัดการ รวม 20 มาตรการ/โครงการ ซึ่งเป็นผลมาจากการประชุม กพต.ครั้งที่ 1/2551 เมื่อวันที่ 21 มีนาคมฯ   ที่ผ่านมา


 


นายพระนาย  สุวรรณรัฐ ยังกล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจฯ เพิ่มเติมอีก 16 ท่าน ประกอบด้วย เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, เลขาธิการคณะรัฐมนตรี, เลขาธิการ ก.พ., ปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้อง, ผู้บัญชาการทหารบก, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และผู้แทนสภาที่ปรึกษาเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ เพื่อให้คณะกรรมการชุดดังกล่าว สามารถปฏิบัติงานในลักษณะบูรณาการได้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net