Skip to main content
sharethis

สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของทีโอทีในบางพื้นที่ ไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ www.prachatai.com ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (15 ..) เวลา 11.30 . ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตของทีโอที สามารถเข้าถึง www.prachatai.com ได้แล้ว ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) (โทร 0-2505-7147, 0-2568-2498) ตามที่ปรากฎบนเว็บ เจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบว่า เป็นความผิดพลาดทางเทคนิคของทางผู้ให้บริการ (ทีโอที) ซึ่งขณะนี้สามารถเข้าได้แล้ว แต่อาจมีปัญหาบางส่วนกับผู้ใช้งานในฝั่งธนบุรี


 


ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปยังศูนย์บริการลูกค้า 1100 ของบริษัทที โอ ที จำกัด มหาชน ได้รับคำตอบว่า ทางทีโอทีไม่ได้ทำการบล็อคเว็บไซต์ www.prachatai.com แต่อาจเป็นการกระทำของไอซีที อย่างไรก็ตาม พนักงานผู้ให้บริการอีกราย กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากการที่ ทีโอที บล็อคผิดหมายเลขไอพี (IP Address) หรืออาจเกิดจากการบล็อคหมายเลขไอพีในกลุ่มเดียวกัน ทำให้ www.prachatai.comโดนบล็อกไปด้วยในขณะนั้น


 


อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตของทีโอที แจ้งว่า จนถึงขณะนี้ (15.00น.) ไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ฟ้าเดียวกัน http://sameskybooks.org ได้ ขณะที่ทางพนักงานของทีโอทีระบุถึงการบล็อคเว็บไซด์ดังกล่าวว่า เนื่องจากมีข้อมูลหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ แต่ไม่ทราบว่าเป็นคำสั่งของไอซีทีโดยตรงหรือไม่ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net