Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. กลุ่มมวลชนต้านพันธมิตรฯ จำนวน 100 กว่าคน จากสนามหลวงได้เคลื่อนขบวนเข้าประชิดกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปักหลักอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการด่าทอกันทั้งสองฝ่าย โดยที่ฝ่ายมวลชนต้านพันธมิตรฯ ได้ขว้างปาสิ่งของเช่น ขวดน้ำเข้าใสกลุ่มพันธมิตรฯ และมีการปราศรัยด่าทอโดยใช้เวทีเคลื่อนที่บนรถหกล้อ


 


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวประชาไทได้สอบถามผู้เข้าชุมนุมของทั้งสองฝ่าย ต่างยืนยันว่ามาโดยสมัครใจ โดยผู้เข้าชุมนุมฝ่ายต้านพันธมิตรฯ กล่าวว่า มาชุมนุมเพื่อประณามกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ต่อต้านการแก้รับธรรมนูญฉบับ 2550 เพราะรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวมีปัญหามาก และทำให้รัฐบาลทำงานไม่ได้ ด้านผู้ชุมนุมฝ่ายพันธมิตรฯ กล่าวกับประชาไทว่า รัฐธรรมนูญ 2550 ไม่ได้มีปัญหาหากแต่นักการเมืองต่างหากที่มีปัญหาและต้องการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง


 


สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยขณะนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกองกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ตรึงกำลังอยู่เพื่อดูแลสถานการณ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net