Skip to main content
sharethis

ธนาคารกรุงไทยพร้อมอำนวยความสะดวกผู้กู้ยืมเงินกยศ.ที่ครบกำหนดชำระคืนหนี้งวดแรกในปีนี้ จำนวน 279,796 ราย รับชำระหนี้ถึง 5 กรกฎาคมนี้ แนะผู้กู้ที่ไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ให้ติดต่อธนาคาร เพื่อขอผ่อนผัน


 


นายบุญชัย ศศิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายบริหารโครงการภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้รับมอบหมายจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ในการรับชำระหนี้ของ กยศ.นั้น ในปีนี้มีผู้กู้ยืมเงินกยศ.ที่จบการศึกษาในปี 2548 และครบกำหนดต้องชำระหนี้งวดแรก จำนวน 279,796 ราย ซึ่งธนาคารได้ส่งจดหมายแจ้งยอดหนี้และจำนวนเงินที่ต้องผ่อนชำระในแต่ละงวดให้กับผู้กู้เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถชำระหนี้ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2551 ที่สาขาธนาคารกว่า 780 แห่งทั่วประเทศ


 


"ผู้กู้ชำระหนี้ได้ 2 วิธี คือ นำเงินฝากเข้าบัญชี เพื่อรอการหักชำระหนี้โดยอัตโนมัติ และชำระผ่านเคาน์เตอร์สาขาธนาคาร หากผู้กู้ที่ครบกำหนดชำระหนี้ยังไม่ได้รับแจ้งยอดเงินที่ต้องชำระ หรือเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ โดยไม่ได้แจ้งธนาคาร สามารถสอบถามยอดหนี้ และเงื่อนไขการผ่อนชำระได้ที่สาขาธนาคารทั่วประเทศ กรุงไทยโฟน 1551 Help Desk หมายเลข 0-2208-8699 หรือตรวจสอบทาง Website www.studentloan.ktb.co.th E-mail Address : gsl@ktb.co.th โดยในการสอบถามข้อมูลนั้น ให้ใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักในการทำรายการ"


 


สำหรับผู้กู้ที่ครบกำหนดชำระหนี้รุ่นก่อนหน้านี้ประมาณ 1.75 ล้านราย สามารถชำระหนี้ตามจำนวนเงินที่ได้รับแจ้งจากธนาคาร ภายในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้เช่นกัน ทั้งนี้ หากไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ได้ตามกำหนด ขอให้ติดต่อธนาคาร เพื่อขอผ่อนผันการชำระหนี้


 


นายบุญชัย ศศิวงศ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารพร้อมให้คำปรึกษาและอำนวยความสะดวกรวดเร็วตามวิสัยทัศน์การเป็น The Convenience Bank ให้กับผู้กู้ที่มาติดต่อ โดยคาดหวังว่าผู้กู้ยืมเงินจากกยศ.ที่ครบกำหนดชำระหนี้ เมื่อได้รับจดหมายแล้ว จะติดต่อมายังธนาคาร เพราะหากไม่ชำระคืนหนี้ภายในเวลาที่กำหนด ต้องเสียค่าปรับในอัตรา 12% กรณีค้างชำระไม่เกิน 12 เดือน และเสียค่าปรับในอัตรา 18% กรณีค้างชำระเกิน 12 เดือน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net