Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์มติชนรายงานว่า วันนี้ (10 ก.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณีปราสาทพระวิหาร โดยระบุว่าได้พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะรักษาดินแดนของไทยไว้ พร้อมยืนยันไม่เคยมีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่ได้ทำให้ไทยเสียหาย อยากให้รัฐบาลเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แทนที่จะเสียเวลาแก้ไขการเมือง เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป บ้านเมืองมีความสำคัญกว่าการเมือง


 


"ผมไม่ได้ขายชาติรักชาติเท่ากับไทยทุกคน ยืนยันว่า ไม่ได้ทำให้ไทยเสียหาย อยากให้รัฐบาลเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แทนที่จะเสียเวลาแก้ไข การเมือง เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป"


 


นอกจากนี้ ยังระบุว่า มีกลุ่มคนไปทำร้ายพี่สาวตนเองที่จ.นครราชสีมา โดยขอแสดงสปิริตขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แม้ว่าตนไม่เคยทำผิด ย้ำไม่เคยขายชาติ


   


สำหรับการลาออกจากตำแหน่งในครั้งนี้ นายนพดลระบุว่า จะมีผลตั้งแต่ 14 ก.ค.2551 เป็นต้นไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net