สาธิตมัฆวาน ชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมม็อบพันธมิตรฯ 6.30 น. วันนี้

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. นายแสงธรรม ชุนชฎาธาร ประธานนักเรียนโรงเรียนสาธิตมัฆวานแห่งมหาวิทยาลัยราชดำเนิน ประกาศเชิญชวนเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ เข้าร่วมการชุมนุม เพื่อขับไล่รัฐบาล ที่นำโดยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี โดยขอให้เยาวชนคนรุ่นใหม่แต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบนักเรียนนักศึกษา เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงพลังบริสุทธิ์ของเยาวชน ในการร่วมกันเคลื่อนไหวต่อสู้ร่วมกับพี่น้องประชาชน ส่วนคนรุ่นใหม่ที่ไม่สะดวกใส่ชุดดังกล่าวให้ใส่เสื้อเหลือง มาร่วมกันเคลื่อนไหว

 

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนสาธิตมัฆวานฯ ได้จัดทำสัญลักษณ์การชุมนุมแก่เยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมชุมนุม และเตรียมพร้อมจะเป็นศูนย์กลางในการเคลื่อนไหวของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และอยากจะให้เกิดพลังนักศึกษาในการต่อสู้ของประชาชนครั้งนี้ โดยจะรวมตัวกันที่เต๊นท์สาธิตมัฆวาน กลางถนนราชดำเนินนอก สะพานมัฆวานรังสรรค์ เวลา 06.30 น. ของวันอังคารที่ 26 สิงหาคมนี้

 

ประกาศของโรงเรียนสาธิตมัฆวาน ระบุว่า เนื่องด้วยรัฐบาลชุดปัจจุบัน มีพฤติกรรมน่ารังเกียจ ไม่เหมาะเป็นตัวอย่างกับเด็กและเยาวชนหลายๆ ประการด้วยกัน ได้แก่ การเอื้ออำนวยผลประโยชน์ต่อพวกพ้องอย่างออกนอกหน้าในหลายๆ ประการ การตั้งคณะรัฐมนตรีแบบตบหน้าประชาชน การแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมของผู้นำประเทศ การเร่งรีบ เร่งรัด กลืนกิน สวาปาม งบประมาณต่างๆ ของประเทศ อย่างตะกละตระกราม การไม่แก้ไขปัญหาของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง การไม่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน ไม่เคยสนใจในการเรียกร้องของประชาชน การไม่ใส่ใจสนใจผลประโยชน์ของชาติ การพยายามแทรกแซงสื่อมวลชนให้นำเสนอข่าวสารเข้าข้างรัฐบาล การเอื้อให้เกิดความรุนแรงในสังคม การไม่รักษาภาพลักษณ์ของประเทศ ปล่อยให้อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวหาอย่างร้ายแรงต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไปทั่วโลก

 

"พฤติกรรมพฤติการณ์เหล่านี้ ชี้ให้เห็นชัดๆ ว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาลที่ทำเพื่อผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทย ไม่ได้มีจิตสำนึกที่สนใจผลประโยชน์ของชาติ รัฐบาลนี้จึงหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ เยาวชนคนรุ่นใหม่จึงควรตื่นตัวออกมาเคลื่อนไหว เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้สังคม ไม่ให้สังคมไทยยอมรับรัฐบาลมุ่งเน้นแต่ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอีกต่อไป"

 

 

 

ประกาศโรงเรียนสาธิตมัฆวานฯ

เรื่อง "ขอเชิญคนรุ่นใหม่ ร่วมยืนข้างความถูกต้อง ปกป้องผลประโยชน์ชาติ"

 

25 สิงหาคม 2551

เรียน     นักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน คนรุ่นใหม่ ทุกท่าน

 

ขอเรียนเชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่รักในผืนแผ่นดินไทยทุกท่าน เข้าร่วมขบวนกับประชาชนเพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคม โดยให้รวมตัวกันในวันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2551 ณ เต๊นท์สาธิตมัฆวานฯ กลางถนนราชดำเนิน ข้างๆ เต๊นท์สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ในเวลา 6.30 น. โดยให้ใส่ชุดนักเรียนนิสิต นักศึกษา ออกมาให้เห็นพลังของคนรุ่นใหม่ที่สนใจในประเทศชาติ ส่วนคนรุ่นใหม่ที่ไม่สะดวกใส่ชุดดังกล่าวให้ใส่เสื้อเหลือง มาร่วมกันเคลื่อนไหวเพื่อชัยชนะของประชาชน

 

เนื่องด้วยรัฐบาลชุดปัจจุบัน (ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตรัฐบาลในเวลาอันใกล้) มีพฤติกรรมน่ารังเกียจ ไม่เหมาะเป็นตัวอย่างกับเด็กและเยาวชนหลายๆ ประการด้วยกัน ดังนี้

 

1.                   การเอื้ออำนวยผลประโยชน์ต่อพวกพ้องอย่างออกนอกหน้าในหลายๆประการ แม้กระทั่งนายกรัฐมนตรียังประกาศว่าพร้อมทำทุกอย่างเพื่ออดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในฐานะผู้หลบหนีคดีอาญา

 

2.                   การตั้งคณะรัฐมนตรีแบบตบหน้าประชาชน เน้นมุ้ง เน้นโควต้า เน้นนายทุน ใช้คนไม่ตรงกับงาน แม้กระทั่งใช้คนที่ไม่ควรแม้แต่ที่จะเป็นคนไทย เพราะไม่มีจิตสำนึกในการรักษาอธิปไตยของชาติแม้แต่น้อย

 

3.                   การแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมของผู้นำประเทศ ทั้งการด่าสื่อมวลชน ด่าประชาชน ด่าฝ่ายค้าน ด่าองค์กรอิสระ เรียกได้ว่าด่าทุกอย่างที่ขวางหูขวางตา ขวางทางทำมาหากิน โดยไม่ได้ยกเหตุผลที่น่าเชื่อถือ

 

4.                   การเร่งรีบ เร่งรัด กลืนกิน สวาปาม งบประมาณต่างๆ ของประเทศ อย่างตะกละตระกราม มูมมาม เร่งผลักดันโครงการใหญ่ๆต่างๆในวาระสุดท้ายของการดำรงตำแหน่ง โดยประสงค์ค่าหัวคิว เพื่อเป็นต้นทุนในการเลือกตั้งครั้งใหม่

 

 

5.                   การไม่แก้ไขปัญหาของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง มีแต่เพียงนโยบายขายตรงที่มุ่งให้คนสนับสนุนเพียงชั่วคราว ไม่แก้ไขปัญหาที่รากฐานของปัญหาเสียที

 

6.                   การไม่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน ไม่เคยสนใจในการเรียกร้องของประชาชน หนักหนาถึงขั้นที่นายกรัฐมนตรีออกมากล่าวว่าจะสลายการชุมนุมผ่านสื่อของรัฐ

 

7.                   การไม่ใส่ใจสนใจผลประโยชน์ของชาติ ไม่เคยแสดงความพยายามว่าจะรักษาอธิปไตยของชาติ อันอาจจะนำมาซึ่งการเสียดินแดนในอนาคต เช่นกรณีปราสาทพระวิหาร และตาเมือนธม

 

8.                   การพยายามแทรกแซงสื่อมวลชนให้นำเสนอข่าวสารเข้าข้างรัฐบาล อย่างไม่สนใจจรรยาบรรณของวิชาชีพ และความเป็นจริงในสังคม เช่นการนำเสนอข่าวแบบได้ใบสั่งของช่อง NBT

 

9.                   การเอื้อให้เกิดความรุนแรงในสังคม และ ไม่ได้มีการจัดการกับผู้ที่ก่อความรุนแรง… ความรุนแรงครั้งแล้วครั้งเล่าเกิดขึ้นในสังคมไทย เริ่มตั้งแต่ นปก.ไปก่อเรื่องที่หน้าบ้านพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี แต่แกนนำ นปก.กลับได้ดี มีตำแหน่งในรัฐบาล และยังเกิดความรุนแรงต่อผู้ที่ชุมนุมโดยสงบอีกหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดภาคอีสานหลายจังหวัด และความรุนแรงต่อพันธมิตรฯที่กรุงเทพฯ รัฐบาลกลับนิ่งเฉยราวไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

10.               การไม่รักษาภาพลักษณ์ของประเทศ ปล่อยให้อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวหาอย่างร้ายแรงต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไปทั่วโลก โดยที่ไม่มีการท้วงติง หรือสร้างความเข้าใจให้กับประชาคมโลกแต่อย่างใด

 

พฤติกรรมพฤติการณ์เหล่านี้ ชี้ให้เห็นชัดๆ ว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาลที่ทำเพื่อผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทย  ไม่ได้มีจิตสำนึกที่สนใจผลประโยชน์ของชาติ รัฐบาลนี้จึงหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ เยาวชนคนรุ่นใหม่จึงควรตื่นตัวออกมาเคลื่อนไหว เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้สังคม ไม่ให้สังคมไทยยอมรับรัฐบาลมุ่งเน้นแต่ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอีกต่อไป

 

 

ด้วยความสำนึกในบุญคุณของแผ่นดินไทย

นักเรียนโรงเรียนสาธิตมัฆวานแห่งมหาวิทยาลัยราชดำเนิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท